ครั้งแรก เทศกาล Wonderfruit Festival

การเดินทางสู่ Wonderfruit Festival เริ่มขึ้นแล้ว

“Wonder Fruit Festival” งานไลฟ์สไตล์เฟสติวัล รูปแบบใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย  เป็นเวลาสามวัน เพื่อให้ผู้เข้าชม ได้ร่วมกันสัมผัสประสบการณ์ที่น่าสนใจ  ต้อนรับผู้เข้าชมทุกเชื้อชาติ ทุกเพศ  ทุกวัย  ตั้งแต่เด็กเล็ก ผู้ใหญ่ ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนที่มองหาสถานที่ กับกิจกรรมพักผ่อนในเดือนธันวาคม ซึ่งทุกคนจะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่  ออกแนวรักธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในเทศกาลที่จะจัดขึ้นที่ จังหวัดชลบุรี  โดยจะขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2557

20141220_214255

เพื่อนสาวคนเก่งมาถามว่าเสาร์-อาทิตย์ มีนัดหรือยัง? ถ้ายังจะชวนไปงาน WonderFruit เค้าบอกว่างานคูลๆ ของคนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม ศิลปะ เสื้อผ้า อาหาร&เเสียงเพลง จัดขึ้บนพื้นที่สุดชิว 200 ไร่  มีต้นไม้ มีท้องฟ้า สายลม สีเขียว กิน ดื่ม ชนแก้วเบาๆ  ริมทะเลสาป เป้นการจัดงานเฟสติวัลสไตล์ยิปซีๆ Wonder Fruit กว้างใหญ่มาก  เพื่อความเข้าใจง่ายๆ ถูกแบ่งออกเป็น 6 โซนให้ผู้เข้าชมส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เลือกฟินได้ทุกโซน แนะนำว่าไปให้ครบทุกที่แหล่ะค่ะ แต่ละที่มีความแตกต่าง แต่เราเองก็ไปไม่ไหวหรอกจ๊ะ เพราะว่าสถานที่กว้างใหญ่มากๆ ไม่งั้นเค้าคงไม่จัด 3 วันไปชมต่างโซนต่างบรรยากาศกัน ตอนนี้ถึงเวลาออกไปเจออะไรใหม่ๆ
กันแล้วคร้า ประทับใจที่สุด

20141220_21525820141220_221214

ความพิเศษของ วันเดอร์ฟรุ๊ตไม่ได้จำกัดแค่โชว์ดี
Wonderfruit
  การรวมตัวของคนมันส์ จากทั่วทุกมุมโลก ได้เจอเพื่อนใหม่ คนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยและชาวต่างชาติ เมืองชายหาดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่สุด เห็นในโฆษณาบอกว่า ที่นี่ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและชายหาดที่สวยงาม พื้นที่มีการรักษาสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืน จึงเป็นสาระสำคัญของการจัด Wonderfruit

ครั้งนี้ ใกล้เข้ามาแล้ว กับวันเดอร์ฟรุ๊ต เตรียมตัวให้พร้อมชักชวนกันมาร่วมเปิดประสบการณ์ไม่เหมือนใครความสนุกแบบ “barefoot luxury”คนรักโลก กับการพักผ่อน ทั้งศิลปะ ดนตรี อาหาร ฟาร์ม กิจกรรมเพื่อสุขภาพ เวทีเสวนา พาเพลิน และเวิร์คชอปต่างๆ มากมายตลอดระยะเวลา 4 วัน

ในเเดื่อน ธันวาคม 2558 Wonderfruit บัตรที่ขายราคาค่อนข้างสูง  แต่มีจำนวนผู้สนใจเข้าชมเทศกาลทุก
เชื้อชาติจำนวนมาก  โดยในงานสาวไทยส่วนมากเค้าแต่งตัวมาเต็มกันจริงๆ ค่ะ

20141220_230443การเดินทาง  สถานที่จัดงาน Wonderfruit  Festival คือ พัทยา มุ่งหน้าไปที่ สยามคันทรี่คลับ ขับรถไปถึงสถานที่จัดงาน ลานกว้างด้านหน้า คือ สถานที่จอดรถ พื้นที่ประมาณลานดิน  ฝุ่นตลบเยอะขนาด!! ท่ามกลางที่โล่งแถมอากาศร้อนมาก  มีลมพัดผ่านบ้าง มีรถจอดเยอะมาก ฝุ่นเกาะหนาทึบทุกคน   แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ฝุ่นช่างปลิวตอบอวลอบอวล..พัดมา กับสายลมมันช่างตลบและอบอวลเหลือเกินเหมือนเราอยู่ท่ามกลางทะเลทราย   แอบคิด!!! ถ้าฉันเอารถที่จอดไว้
ไปล้าง  ร้านจะรับล้างรถเรามั๊ยเนี๊ย!! บริเวณโดยรอบๆ กว้างมาก  โดยเนรมิตรให้สยามคันทรี่คลับ แลนด์มาร์ค ยิ่งใหญ่ อลังการมาก แสง สี เสียง มาเต็ม  ยังไงก็แล้วแต่ มีที่รถจอดเพียงพอ สำหรับผู้เข้าชมงาน บริเวณงานมีโซนที่ตกแต่งสวยงาม น่าสนใจเยอะเลย อย่างบางคนทีชอบ TattooWorkshop มีร้านบริการทำให้ แต่คิวยาวเลย ไปร้านอื่นก่อนดีกว่า ที่นี่มีหลากหลายให้เลือก สีสันสดใสอยากทำตรงไหนก็แค่บอกเขา เขาทำให้เต็มที่จริงๆ ส่วนเสื้อผ้า งานนี้ ส่วนใหญ่มีแต่แนวๆ สไตล์ฮิปปี้ งานหมวกมาเต็ม เดินไปรอบๆ จนเริ่มเมื่อย อ้อ!!  อีกอย่าง Health Zone ใครอยากมีชีวิตสุขภาพดี แนะนำเรื่องจะกินอะไรยังไง อยู่ยังไง? ใช้ชีวิตอย่างไร หรือวิธีมาดีทอกซ์จิตให้ร่างกายด้วยศาสตร์แบบใหม่ๆ หรือจะเป็นโซน Natural Adventures มีสาวสายลุยงาน เข้าร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ร้อนๆพากันเสียเหงื่อโทรมกาย  ออกกำลังกายกับการขี่จักรยาน ขี่ม้า บางกลุ่ม พากันเก็บขยะให้ใจสงบ กิจกรรมการเกษตร
จัดให้แบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชมการสาธิตการทำอาหาร แต่ที่เราพลาดไม่ได้ไปคือ เวิร์คชอปชิมไวน์ การประกอบอาหาร อันนี้ยิ่งน่าสนใจสุดๆ  ตามแบบชาววันเดอร์ฟรู๊ต  (Wonderfruit)  ตั้งใจตั้งตารอ

20141221_131245
อาหารทั้งมื้อเที่ยงในงานฉลองของเหล่าชาววันเดอร์ฟรู้ต

เดินเล่นภายในเค้างาน ตกแต่ง โดยเลือกใช้วัสดุล้วนทำจากธรรมชาติแท้ๆ  มีการแสดงในงาน แสดงศิลปะ อินส-ตอลเลชั่นกลางแจ้งเวที พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โซนแฟซั่น การฉายภาพยนตร์ และในส่วนของเหล่านักชิมก็จะได้เพลิดเพลิน และเลือกชิม  กับอาหารปรุงสดจากฝีมือเชฟ  รวมทั้งร้านอาหารดังของไทย และของอร่อยจากท้องถิ่น

20141221_135006
ฝีมือ PAOLO VITALETTI – APPIA เปาโล วิตาเลตตี – แอพเพีย
20141221_131245
แอพเพีย ร้านอาหารอิตาเลียน ในบริเวณ Wonderfruit

เดินเหนื่อยนัก พักทานมื้อกลางวัน  ฝีมือเชฟ  PAOLO VITALETTI – APPIA เปาโล วิตาเลตตี – แอพเพีย
แอพเพีย คือชื่อของร้านอาหารอิตาเลียนแบบเฉพาะถิ่นร้านแรกของ เชฟเปาโล มาปรุงอาหารทั้งมื้อเที่ยง ในงานฉลองของเหล่าชาววันเดอร์ฟรู้ท (Wonderfruit) เที่ยงวันอาทิตย์ ร้านสวนตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ลมพัดเย็นกลิ่นหอมของอาหารชวนให้น้ำลายไหล  นอกจากนี้ ภายในงานยังมี ร้านอาหาร และอิโคฟาร์ม (DINING & ECO FARMING) หลายโซน เดินเรื่อยๆๆ จะพบกับบรรดาร้านอาหารชื่อดังเรียงแถวยกขบวนกันมาออกบูธ ให้นักท่องเที่ยวได้ตะลุยเลือกชิมอาหารแบบท้องถิ่นกันอย่างจุใจ อาทิ เดอะเนฟเวอร์เอนดิ้งซัมเมอร์  (THE NEVER ENDING SUMMER), เบิร์นท์เอนดส์ จากประเทศสิงคโปร์ (BURNT ENDS, SINGAPORE), ดิสโก้ ด็อกส์จากสหราชอาณาจักร  (DISCO DOGS–UK),  เซอร์เฟซ (SURFACE), คัพพาเดลิ  (KUPPADELI), ควินซ์ อีทเทอรี่ แอนด์บาร์ (QUINCE EATERY&BAR) มีอีกมากมายหลายร้าน ฯลฯ

20141220_215935

ไฟหลอดยาวเหมือนดาบ ดูเป็น Festival ที่ล้ำสมัย

20141220_220224
Festival ที่ล้ำสมัย นอกจากงาน Festival สายธรรมชาติ
20141220_214823
ซุ้มการรักษาพยาบาล

ศิลปินต่างประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงาน

– Andrew Ashong
– Damian Lazarus
– De La Soul
– Fat Freddy’s Drop
– Francesca Lombardo
– Hercules & Love Affair
– Jamie  Jones
– José González
– Little Dragon
– Nick Mulvey
– Seth Troxler
– The Gaslamp Killer
– Hercules & Love Affair
– Woodkid

Fin wonderilovewonderfruit

ศิลปินไทย คุณบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์/อพาร์ตเม้นต์คุณป้า/และ  ฮิวโก้ มาร่วมให้ความบันเทิง
พร้อมพบกับผลงานศิลปะต่างๆ งดงามตระการตา กิจกรรมสนุกๆ อีกมากมายในงานมีการฉายภาพยนตร์การแสดงแฟชั่น เสื้อผ้าทันสมัยจากทุกมุมโลก เลือกซื้้อสินค้าเพื่อสุขภาพ แนวความคิดเชิงนิเวศการเกษตร มีตลาดเกษตรกร  งานเลี้ยงจากเชฟที่ได้รับรางวัล

Wonderfruit-11

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน  สนุกกันให้เต็มที่:

• บริการรถของ Uber ที่จัดไว้ในเมืองพัทยา ช่วงที่มีเทศกาลวันเดอร์ฟรุ๊ต
พิเศษเฉพาะผู้ที่มาเที่ยวงาน  แต่พักอยู่นอกบริเวณงาน Wonderfruit
• ครั้งแรกของงานเฟสติวัล  ที่มีการสร้างห้องน้ำ  และห้องอาบน้ำ รองรับผู้เข้าร่วมงาน
• ลานจอดรถขนาดกว้างสำหรับผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งบริเวณสำหรับผู้ที่ขับรถมาด้วยตัวเอง
• ศูนย์ให้บริการข้อมูลตัวงาน, จุดบริการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ, Wi-Fi hotspot
และ บริการพิเศษมากมาย สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Wonderer โดยซัมซุง
• ล็อกเกอร์สำหรับเก็บของมีค่าต่างๆ ของผู้เข้าชมงาน
• คุณพ่อคุณแม่ไปแดนซ์กระจาย  ไม่ต้องห่วง  มีศูนย์บริการฝากเลี้ยงเด็กเล็ก
• เรื่องระบบความปลอดภัย  ภายในงานมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชม.
รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยามาให้บริการในบริเวณงาน

20141221_131252
หลายๆ เวทีก็ทำจากไม้สวยดีในแบบของ Wonderfruit

Wonderfruit Festival
จะบอกจริงๆ ว่าระยะเวลา 3 วันของเทศกาลวันเดอร์ฟรุ๊ต ยิ่งใหญ่ และ มีศิลปินเยอะมากๆ  My Pllaylist กว้างๆ ไม่มีแนวเฉพาะอย่าง Hercules & Love Affair, Hercules&Love Affair สารภาพจริงๆ จำชื่อเพลง กับศิลปินไม่ได้เลยด้วยซ้า แต่บรรยากาศทำให้ได้ความรู้สึก ถึงสิ่งแปลกใหม่  ในความแปลกใหม่ก็มีองค์ประกอบของสิ่งที่คุ้นเคย เปรียบเสมือนการท่องเที่ยว ชอบนะค่ะ ขอบคุณเพื่นสาวคนเก่ง ที่ทำให้ครั้งแรกที่ Wonderfruit เหมือนเดินชิลล์ อยู่ต่างประเทศ เพราะในงานเพื่อนๆ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ  เราได้ทำความรู้จัก  กับ  วันเดอร์ฟรุ๊ต เหมือนทุกคนมีส่วนร่วม  และมีความรับผิดชอบต่อสังคมในเชิงสร้างสรรค์มันคล้าย กับการไปอยู่ในที่ใดที่หนึ่งที่เราไม่เคยสัมผัส หรือรู้จักมาก่อน ประสบการณ์แปลกใหม่หลากหลายเลือกผ่อนคลายร่างกายได้ตามต้องการ ได้ปรับสมดุลให้กับร่างกายและจิตใจ ทำให้ผู้คนได้เรียนรู้เพื่อที่จะรู้จักกับโลกใบนี้ กับตัวตนของเราเองมากกว่าเดิม ตลอดเวลา 3 วัน ของเฟสติวัล

Wonderfruit-1

สำหรับเด็กๆ  มาทำกิจกรรมสนุกๆ กับครอบครัว ภายในงานมีเวิร์กช็อปศิลปะ การสอนทำหุ่นเชิดเงา ประดิษฐ์ เครื่องดนตรีที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ใช้สำหรับผู้ใหญ่ มีกิจกรรมกลางแจ้ง ขี่ม้า ปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ ห้องสมุด หรือ จะเลือกผ่อนคลาย  กับบริเวณสวนสวย “โลตัส การ์เด้น” ที่นี่มีการเล่นโยคะ นั่งสมาธิ นวด การฟังเสวนาจากนักพูดชื่อดัง รอบๆ บริเวณ เดอะ พาวิลเลี่ยน มองเห็นแต่ไกลๆ สร้างเป็นกระโจมขนาดใหญ่  เป็นมิติใหม่ให้กับงานสถาปัตยกรรมการออกแบบที่สวยงามซึ่งในงานนี้ ทุกคนจะได้สนุกไปกับ เสียงเพลง อาหาร ศิลปะแล้ว  สิ่งที่ประทับใจที่สำคัญมาก คือ  ผู้เข้าร่่วมงานทุกท่าน  ได้เข้าร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองก่อนกลับบ้าน คืนนั้น ขับรถกลับกับบ้านกับความสุขสนาน แบบเต็มที่และเปี่ยมล้นไปด้วยประสบการณ์ความบันเทิง
เหนื่อย  แต่เมื่ออาบน้ำนอน หลับเร็ว เร็วมากจริงๆ

20141220_223751wowwonderJPG

วันเดอร์ฟรุ๊ต จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันศุกร์ที่ 19- 21 ธันวาคม 2557
บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ของ สยามคันทรี อ. บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยพื้นที่ของเทศกาล   จะนำเสนอความเป็นธรรมชาติ แวดล้อมด้วยต้นไม้ ทะเลสาบ เป็นความงดงามจากธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบของ จังหวัดชลบุรี

ส่วนเพื่อนๆ ที่มีคำถามเรื่องที่พักภายในวันเดอร์ฟรุ๊ต? ไปทำความรู้จักกับ บูทิคแคมป์ปิ้งได้ที่
www.wonderfruitfestival.com

20141221_144838
See you soon, I will say again.

wonderfruit-5

We cant wait to meet you.  WonderFruitFestival  Live, Love, Wonder
ทั้งหมดนี้  เป็นเพียงรายละเอียดบางส่วนของงาน ยังมีเซอร์ไพรส์อีกมากรอท่านอยู่ ส่วนใครที่พลาด Wonderfruit ในครั้งนี้  ปีหน้าห้ามพลาดนะค่ะ!!!  พูดเลย  สุดคุ้มแล้วจะรู้ว่าเป้าหมายของงานนี้ คือ การได้เห็นทุกคน นำตัวเองเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่าการเป็นเพียงผู้ชม ความสนุกเพื่อสิ่งแวดล้อม มันไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดนะค่ะ ต้องไปให้ได้ค่ะ

Wonderfruit
เครดิตภาพ: Wonderfruit

WONDERFRUIT 2015
เทศกาลดนตรียอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี! และบัตรเข้าชมที่ดีที่สุดสำหรับ Wonderfruit 2015
คุณสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแสดงได้อย่างรวดเร็ว อย่าพลาดโอกาสที่คุณจะได้พบกับศิลปินชื่อดังมากมาย
พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจของคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ คว้าบัตร Wonderfruit 2015

WONDERFRUIT 2015
สถานที่แสดง : The Fields at Siam Country, พัทยา, ไทย
ประตูเปิด : วันที่ 17 ธันวาคม 2558 เวลา 16.00 น.
วันจำหน่ายบัตร : ตั้งแต่ 03 กันยายน 2558 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป

URL:http://www.thaiticketmajor.com/performance/wonderfruit-2015-th.html