THAIFEX 2016 พูดถึงครัวโลก ไม่มีประเทศไทย คงเป็นไปไม่ได้

รีวิวบูธในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2016

ใครชอบเรื่องอาหารไม่ควรพลาดการเติบโตของภาคธุรกิจที่ร้อนแรง  ส่งผลให้ผู้บริโภคทั้งโลกมีกำลังซื้อมากขึ้น และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง ทั้งคุณภาพความหลากหลาย ยกระดับสร้างการยอมรับในสินค้าอาหารและธุรกิจบริการอาหารไทยการส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลก มีบทบาทสำคัญมากในการพัฒนาอุตสาหกรรม อาหาร และเครื่อง
ดื่มของประเทศระดับภูมิภาค

งานที่อัดแน่นไปด้วยผู้ให้ความสนใจ เป็นแหล่งรวมความพีกของอาหารและเครื่องดื่มเอาไว้ กลายเป็นสถานที่
ในผันที่หลายคนรอคอย อยากมาเยือนสักครั้ง จากชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกนำเสนอด้วยรูปแบบต่างๆ อาหาร เครื่องดื่ม เทคโนโลยีและบริการด้านอาหารทุกประเภท พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่มาจัดแสดง

thaifex 20169
วันนี้ขอนำเสนอรูปแบบการบอกเล่าด้วยภาพมุมต่างๆ ที่งดงามในงาน THAIFEX 2016 การเดินทางตาม ปฎิทิน ทดแทนความเคยชินของการใช้สมาร์ทโฟน การมางานนี้ถือเป็นการได้ชิมอาหารสุดหรู ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกจริงๆ

thaifex 2016-123
THAIFEX Food Asia ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร

thaifex 2016-139
THAIFEX-World of Food Asia ในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ความงดงามตระการตาแต่ยังเป็นอีกหนึ่งงาน ที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักบรรยากาศที่เปรียบเสมือนได้ไปเดิน Walking Restaurant  คุณสามารถ เป็นส่วนหนึ่งของงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีบูธอาหาร เครื่องดื่ม เหล้า เบียร์ ที่น่าสนใจมากมาย ได้รวมความอร่อยหลากหลายไว้ในสถานที่แห่งเดียว

สำหรับคนที่เน้นเที่ยวชมงาน  ไปดูว่าในงานมีอะไรบ้าง และจะยิ่งใหญ่สักแค่ไหน?  ได้เวลาเผยโฉม แบ่งเวลามาเที่ยวชมงาน เที่ยวชมงานแสดงสินค้าด้านอาหารครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้รวมความอร่อยหลากหลายจากนานาประเทศ
ไว้ในสถานที่แห่งเดียว โดยงานแฟร์ที่จัดขึ้น เปิดโอกาสกับผู้ส่งออกไทยอย่างไร?
หาคำตอบได้ในงาน  THAIFEX-World of Food Asia

thaifex 2016-80

thaifex 2016-200
แอลกอฮอล์ทั้งหลายไม่ว่าจะ เบียร์สิงห์, เบียร์ลีโอ หรือ Asahi มีมากมายกว่า 8 แบรด์ดัง ชิมฟรีค่ะ

สินค้าที่จัดแสดงภายในงานมีอะไรบ้าง ?
ภายในงาน นอกจากจะมีธุรกิจต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจสามารถเจรจา ยังมีของกินไว้รับประทานอีกมากมาย  อร่อยๆ ทั้งนั้นที่สำคัญมีให้ชิมด้วย เป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับสินค้าของประเทศไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์อาหาร
ที่มีคุณภาพดี ชมการออกแบบ Package ที่สวยน่าดึงดูใจ ชมบูธสวยๆ Faction ภายในงานครบครันยันเครื่องครัว
ที่หลายคนเดินแล้ว ชื่นชอบ และยังได้รับของสมนาคุณจากกิจกรรมที่หายาก คุณภาพดี ออกแบบน่ารัก มีแจกภายในงานมากมาย  ลองมาดูกันเลยดีกว่าแต่ละร้าน จะน่าทานขนาดไหน? มีบูธอะไรบ้าง
ที่น่าสนใจบ้าง มาเริ่มต้นที่ร้านแรกกันเลยดีกว่า

thaifex 2016-222

Blue Elephant แลนมาร์คของถนนสาทร
ขณะเดินชมงาน เหลือบไปมองเห็น ช้างตัวโตสีน้ำเงินสูงเกือบถึงเพดาน ดูแล้วช่างเป็นความตั้งใจ ที่จะผสมผสานระหว่างความอ่อนโยนแบบไทย นอกจากโลโก้ช้างสีน้ำเงินแล้ว สวรรค์ของคนชอบอาหารไทยต้นตำหรับชาววัง
แห่งนี้ และทันทีที่เดินเข้าไปในร้าน  Blue Elephant สัมผัสได้ถึงบรรยากาศสุดขลัง ที่จำลอง และเต็มไปด้วยความเป็นไทย ตกแต่งแบบไทยโมเดิร์น ผสมกลิ่นอายของความเป็นไทยแท้ๆ ฉบับชาววัง พบกับเมนูต้นตำรับสูตรลับมากมายนับพันรายการ ในราคาเริ่มต้นที่ถูกมาก บริเวณบูธ จัดรูปแบบครัวสำหรับเรียนปรุงอาหาร และบาร์เครื่องดื่มน่ารักได้บรรยากาศเหมือนได้นั่งทานในร้านอาหารไทยสุดหรู ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจริงๆ   ที่นี่มีอาหารไทยสไตล์โดดเด่นมากมาย ไปเดินงานนี้  ตากแอร์เย็นสบายใจ  ได้ทานของอร่อยๆ แถมยังอาจจะได้โอกาสทางธุรกิจ เป็นการชิมสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูป และได้เลือกซื้อสินค้าที่ชื่นขอบกลับบ้านอีกด้วย

ไม่น่าเชื่อว่า  บูธนี้ทำให้คนที่คลั่งไคล้มนตร์เสน่ห์แห่งเอเซีย เดินเข้ามาใช้บริการ ด้วยกระแสความนิยมศิลปวัฒนธรรมแบบเอเซียที่กำลังได้รับความสนใจ ไม่ใช่แค่ขาย ของหวาน อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส ที่ทานแล้วไม่หนักท้องจนเกินไป ร้าน Blue Elephant Challenger 3 Entrance 3 หาง่าย อยู่ตรงทางเข้าพอดีเลย

thaifex 2016-68
thaifex 2016-19
thaifex 2016-75

NEVER MORE THAN 28DAYS เปลี่ยนนาข้าวเป็นสวนมะพร้าวออร์เเกนิค 
บูธเล็กๆ แต่บรรยากาศสวนมะพร้าวออร์แกนิค นึกออกเลย เหมือนเดินสวนมะพร้าว บูธไซส์เล็กแต่ตกแต่งได้ลงตัวดูอบอุ่น ไม่อึดอัด เขียวขจี  การออกแบบเน้นความตั้งใจให้เดินชมสวนมะพร้าว เริ่มจากภายในบูธมีการนำมะพร้าวที่นำมาผลิต บรรจุขวด แบบออร์แกนิกที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ชม ภายในบริเวณบูธมากมาย และพนักงานยังต้อนรับ ด้วยน้ำมะพร้าว เครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยให้ความรู้เรื่องของการเกษตรแบบออร์แกนิค น้ำมะพร้าวที่นี่ สามารถควบคุมมาตรฐานการผลิต บรรจุลงขวดภายใน 28 ชั่วโมง 28DAYS  กลายเป็นน้ำมะพร้าวน้ำหอมสด100% ออร์แกนิค ไม่มีน้ำตาลที่รับรองว่าต้องติดใจ

ด้วยองค์ประกอบกลายอย่างที่กล่าวมา และถ้าเดินแล้วเหนื่อเมื่อยหล้า  เรียกพลังให้ รู้สึกสดชื่นยามบ่าย  เป็นที่ถูกใจคนรักสุขภาพ เหมาะที่จะใช้เวลา Slow life เข้ามาแล้วสนุกสนาน เหมือนเดินชมสวนมะพร้าวเชิญแวะจิบน้ำมะพร้าวสดๆ เย็นชื่นใจ พนักงานบอกว่ามีขายใน Cannada และ USA เราคนไทยห้ามพลาด เพราะนี่ คือ  น้ำมะพร้าวน้ำหอมสด ที่เก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่ดีที่สุดโดยเฉพาะโปรดักส์จากมะพร้าวที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ ในต่างประเทศ

13324083_1415387858487081_297283115_othaifex 2016-333

สามแม่ครัวความลับสู่ความสำเร็จ
วันนี้  มีงานสามแม่ครัวแล้วนะ มีกลิ่นอาหารหอมๆ จัดเต็มมื้ออร่อยอย่างเต็มคำ เหมือนเดินผ่านครัวเปิดโล่ง บ่งบอกความเป็นตัวตนของสามแม่ครัวได้เป็นอย่างดี สีแดงสดใสดูเผ็ดร้อน อาหารสามัญประจำบ้านของคนไทย คือ อาหารไทย การออกแบบบูธหรือ แบบไอเดียแต่งห้องครัวสีแดงสดใสดึงดูด  เรียบง่ายงดงาม เห็นแล้ว ช่วยเพิ่มรสชาติในการกินอาหารได้ดีนะคะ

บูธนี้แม่ครัว สาวสวยใจดี ห้องครัวสีแดงสวยๆในสไตล์โมเดิร์นกัน มีอาหารอร่อย ด้วยเมนูไทยแท้อัดแน่นด้วยเครื่องเทศ ส่วนใครที่คิดว่าต้องการความเผ็ดร้อนแบบไทยๆ ลองคั่วกลิ้งเมนูหายาก และเมี่ยงคำที่ทำจากปลา และคั่วกลิ้งรสจัด และอื่นๆ มากมาย บูธใหญ่มีปลากระป๋องอยู่ด้านบน แวะชิมกันเลยแบบไม่อั้นกับสาวๆ สามแม่ครัวได้ที่งาน ThaiFex world of food asia  ฮอลล์ 3 บูท M45 สังเกตุเสาต้นที่ 40 แล้วเดินตรงมาได้เลยอิ่มแน่ๆ

13288363_1415093015183232_518862801_o
thaifex 2016-111
thaifex 2016-199

มื้อเที่ยงนี้ อย่าลืม!!!  แวะไปที่บูธของ ซีพี เฟรชมาร์ท
แปลกดีบูธนี้จัดเต็ม!! ได้เห็นคุณภาพงานครัวเดินผ่านบูธนี้ เพราะเป็นห้องครัวโมเดิร์นที่เข้ากันได้ดี ที่เห็นปุ๊บเป็นต้องสะดุดตาปั๊บ ในกว้างบนพื้นที่กับ เคาน์เตอร์ที่ดูแข่งแรง ความเงาวิ้งวับของเครื่องครัว และ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่ง โคมไฟที่ดูแล้วคึกคักอย่างบอกไม่ถูก  เป็นความตัดกันที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดความรู้สึกว่าร้านแห่งนี้  เป็นกันเองทุกเพศทุกวัย สาวๆ หลายคนอยากเข้าครัวได้อย่างไม่เคอะเขิน และยังคิดออกว่า การเข้าครัวทุกมื้อ เป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยากลำบากอีกต่อไป  เพราะมีเมนูสำเร็จรูปมากมาย พร้อมวิธีการปรุง และขั้นตอนของการทำอาหารแบบง่าย  พร้อมเสริฟให้ชิมกันแบบปรุงใหม่ หอมฟุ้งไปทั้งบูธ  แนะนำให้แวะมาบูธนี้ ช่วงมื้อเที่ยงนะค่ะ  รับรองอิ่มมาก ดูทันสมัย น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยขบวนสินค้าแบรนด์ต่างๆ ในเครือ

13282642_1415093008516566_341496662_o
thaifex 2016-49
thaifex 2016-800

OMG!! ชิมฟรี ผลิตภัณฑ์เบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Singha เบียร์สิงห์
อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ความพลาดเมื่อไปเยือนงาน THAIFEX 2016  ที่บูธเบียร์ยอดนิยมติดอันดับ อย่าง  Singha เบียร์สิงห์ ไม่มีใครอดใจไหวแน่นอน ต้อนรับทุกคนด้วย  เบียร์ทุกยี่ห้อที่สิงห์ขายอยู่  Singha, LEO, Asahi, Carlsberg  EST.33 ได้แก่ Snowy, Copper, และ HOF เบียร์ใหม่ล่าสุด นำเข้ามาจัดจำหน่าย  จากฝรั่งเศส Kronenbourg 1664 เบียร์ Weizen ที่กลิ่มหอม เป็นบูธที่คอเบียร์ไม่ควรพลาดจริงๆ

แวะบูธนี้แล้วให้ความรู้สึกเหมือนมางานปาร์ตี้ ได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆ ที่มันรบกวน กับเพื่อน แบบครัวในบ้านที่วางผังและจัดแลนด์สเคปได้สวยงาม  เพดานสูงโปร่งดูมีชีวิตชีวา รวมกับภาพตกแต่งถูกจัดแต่ง ตามมุมต่างๆ นอกจากนี้ที่ตั้งขอบูธหาง่าย  ตั้งอยู่ด้านหน้าประตู มองดูแล้วโด่ดเด่น จนกลายเป็นครัว  ที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีช่องเก็บของจัดระเบียบงามตา เป็นครัวที่ทั้งฉลาด และมีเชฟชื่อดัง มาปรุงอาหารให้ชิมกัน ทั้งเนื้อสัตว์ ผักสด ผลไม้แถมยังมีคุณหนูแสนสวย คอยต้อนรับให้คำแนะนำพร้อม บริการอาหาร เครื่องดื่ม สิ่งนี้เองที่ทำให้ผู้เข้าชมบูธนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม  ยิ่งใหญ่และครบครัน เพียงพอต่อการเชิญแขกเข้ามารับประทาน

ดังนั้น  คอนเซปต์ทันสมัยในสไตล์ Contemporary Bar & Cafe ให้บรรยากาศเป็นกันเอง มีโต๊ะอาหารลานสำหรับจัดกิจกรรม ให้ความรู้สึกเสมือนบ้าน  หลังที่สองฉบับครอบครัว  เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัท ในเครือที่สำคัญ  ของ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จึงเป็นบูธที่มี คนแน่นมากมากๆ เสริฟทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อาหารที่นำมาจัดแสดง  บูธนี้เป็นจุดแข็ง
ที่ สร้างความประทับใจเมื่อพบเห็น ทำให้ผู้เข้าร่วมงานแน่นคลอดทั้งวัน ที่จะไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้ คือสาวๆ ประจำบูธ  Singha เบียร์สิงห์ สวยหรู-ดูแพง จิบเบียร์สดเย็นเจี๊ยบทุกแก้ว แนะนำให้แวะบูธนี้หลังอาหารนะค่ะหนุ่มๆ

thaifex 2016-85
thaifex 2016-100
thaifex 2016-999

บูธที่มีพื้นที่กว้างขวาง เป็นเรื่องสำคัญในการเจรจาธุรกิจ  สินค้าที่นำมาจัดแสดง เป็นผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าบริการค้าปลีก และอุปกรณ์ด้านบริการทางอาหาร   เครื่องดื่ม  แอลกอฮอล์ สินค้าชาเขียว  น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ สินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูปอย่างเช่น  ข้าวแกงกระหรี่ญี่ปุ่น และ สินค้าประเภทเครื่องดื่มต่างๆ ที่ดีงดูดใจจาก Singha Park จ.เชึยงราย ที่เผยแพร่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกสิ่งที่ขาดไม่ได้
คือ การไปร่วมงานไม่ใช่แค่ได้ลูกค้ากลับมาเท่านั้น  แต่ยังได้เห็นเทรนด์ของตลาดโลกว่าในแต่ละปีมีแนว
โน้มเป็นอย่างไร ได้เห็นคู่แข่งว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว

บริษัท เช่น สิงห์ คอร์เปอเรชั่นนำ Concept  Singha, Taste of Life มาพัฒนา เป็นแนวทางการออกแบบบูธ เพื่อสะท้อนแนวคิดว่าผลิตภัณฑ์ของสิงห์  สามารถเป็นส่วนนึงของชีวิตคนในปัจจุบัน  ด้วยการนำเสนอความอร่อยทั้งของไทยและชาวต่างชาติ อย่างสินค้าอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว เครื่องปรุงอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้อบแห้ง เครื่องเทศ  ข้าวหอมมะลิ  เปิดโอกาสครัวไทย สู่สากล

thaifex 20166thaifex 2016-61

เดินชิว ชิมจนอิ่ม แนะเครื่องดื่มที่ต้องห้ามพลาด!!  ทานไปหลายอย่างต้องล้างไขมัน ด้วยการแวะมาจิบชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ อย่าง Maruzen ที่ผลิตได้ในประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมงาน THAIFEX 2016 เป็นชาเขียวที่ผลิตจากไทยไปสู่นานาชาติ ทั้งในด้านการจัดจำหน่ายและเป็นแหล่งวัตถุดิบ ใบชาสายพันธุ์ที่ดี มีคุณภาพและมาตรฐานญี่ปุ่น จากจังหวัด เชียงราย ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้นักดื่มชาทั่วโลกได่รับรู้ และยอมรับว่าชาเขียวญี่ปุ่น ผลิตได้แล้วในประเทศไทย และก้าวไกลไปสู่ระดับสากล

thaifex 20162thaifex 20165
งานแสดงสินค้า THAIFEX-World of Food Asia จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนี้ บริษัทอาหารชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศที่พากันเข้ามาโชว์ของแบบจัดหนักจัดเต็ม ภายใต้แนวคิด  “Experience the Best in Asia” เน้นความสำคัญของคุณภาพอาหารโดยผู้จัดงานคัดเลือกเฉพาะ  อาหาร  และเครื่องดื่มที่ได้รับการรับรองคุณภาพแล้วเท่านั้น

thaifex 2016-169

จุดเริ่มต้นทั้งหมดที่ไม่ควรพลาดในงานมีให้เลือกมากมาย สำหรับ คอนเซปต์ของงานปีนี้ เรียกว่าเดินวันเดียวไม่หมดแน่นอน  และการมาแนะนำให้มาช่วงเช้า ชอมฟรีและดีแบบนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว  ไม่ควรพลาดโอกาสได้มาเข้าชมงาน THAIFEX-World of Food Asia สิ่งที่พลาดไม่ได้  อาหารมากมาย

ภาพบรรยากาศภายในงาน  THAIFEX-World of Food Asia 2016
thaifex 20161

13282872_1415082255184308_641580098_o
thaifex 20167
13275390_1415082291850971_990425229_o 13282342_1415082248517642_323710501_o 13282409_1415082281850972_1848850105_o
13288412_1415092995183234_1211541539_o13282833_1415082245184309_376209564_o

THAIFEX-World of Food Asia งานแสดงสินค้าและอาหารที่ใหญ่เป็น อันดับ2 ของเอเชีย มาชมสินค้าน่าแวะชิมในงาน Thaifex 2016 งานแสดงสินค้าด้านอาหาร  ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี  ที่ได้รวมความอร่อยหลากหลายจากนานาประเทศไว้ในสถานที่แห่งเดียว

นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีเวลาเหลือสำหรับคนที่อยากจะไปชม THAIFEX – World of Food Asia 2016 งานแสดงสินค้ามาตรฐานความปลอดภัยของการผลิตอาหารในภาคอุตสาหกรรม ครัวไทยสู่ครัวโลก (Kitchen of the World)  จากผู้ประกอบการต่างประเทศจากทั่วโลกกว่า40 ประเทศ พร้อมผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอาหารของโลก  ใครได้ไปงานนี้รับรองว่าคุ้มสุดๆ

13288010_1415082265184307_894520634_o
13275004_1415082258517641_1211061589_o

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
THAIFEX-World of Food ASIA 2016 จะจัดให้มีวันเจรจาธุรกิจ
ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 18.00น.
วันจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 28-29พฤษภาคม 2558 เวลา 10.00 – 20.00 น.
ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเยี่ยมชมเว็บไซต์
www.ditp.go.th และ www.thaitradefair.com
www.facebook.com/thaifexditp
หรือสายด่วนการค้าระหว่างประเทศ 1169