หยุดเวลาไว้ที่ อยุธยา รีทรีต

วันเดียวเที่ยวอยุธยา รีทรีต อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร
การท่องเที่ยวครั้งนี้ เริ่มจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่จังหวัดอยุธยาเมืองมรดกโลกที่ใครหลายคนเคยไปเยือนมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ Toptotravel จะพาไปย้อนวันวาน
ที่บ้านทรงไทย ท่องเที่ยว สนุกแบบปลอดภัย ห่างไกลโควิด อย่างไรก็ตามปีนี้ กลางปี หรือเมื่อไหร่ก็ตาม เราก็ตั้งตารอการกลับมาเที่ยวได้อีกอีกครั้ง เพราะการท่องเที่ยวก็ยังเป็นสิ่งที่คนไทย และคนทั่วโลกรอคอย

อยุธยา รีทรีต
Ayutthaya Retreat เรือนไทยคาเฟ่

อยุธยา รีทรีต ไม่ไกลจากวัดไชยวัฒนาราม เป็นทั้งโรงแรมและร้านอาหาร ริมทุ่งนาที่อยู่ห่างจากเกาะอยุธยาไปไม่ไกล โดนจะมีถนนตัดผ่านอยู่อีก 2 เส้น แนะนำเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านให้ท่องเที่ยว สนุกปลอดภัย ห่างไกลโควิด

หนีร้อนมานั่งรับลม Ayutthaya Retreat อยุธยา รีทรีต
ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ในจังหวัดอยุธยา และรีสอร์ท เรือนไม้สักสวยงาม ในบรรยากาศย้อนยุค กลางอยุธยา ภายในคราค่ำไปด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ สัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์

อยุธยารีทรีต คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ไทย ๆ ลักษณะเป็นบ้านทรงไทย ล้อมรอบบึงบัว โซนที่นั่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหาร-เครื่องดื่ม-พักผ่อน-ถ่ายรูป เมนูที่เราได้ลองทานกันวันนี้…

ลุงตุ้ย-ทัศนะ จรัสศรี (ซ้าย)

ลุงตุ้ย คุณทัศนะ จรัสศรี คือผู้ริเริ่มที่ทำให้อาคารเรือนไทยไม้สักหลังเดิมถูกแปลงโฉมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง Ayutthaya Retreat เปิดให้บริการเมื่อปี 2554 โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งชื่นชอบบรรยากาศแบบไทยโบราณ ในรูปแบบของโรงแรมบ้านทรงไทยโบราณ สุดชีคที่แฝงด้วยความเป็นไทย และร้านอาหารผู้ริเริ่มร้านเปิดคาเฟ่ และโรงแรมอยุธยา รีทรีต แห่งนี้ขึ้นมา เรือนไทยโบราณที่มีลักษณะ เรือนหมู่ โดยมีเรือนหลัก และเรือนย่อย อยู่ในบริเวณเดียวกัน และมีพื้นที่ส่วนกลางเปิดโล่งมี หอกลาง เหมือนที่เราคุ้นเคยกันในละครไทยไทย และที่นี่ ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละครดังหลายเรื่อง อาทิ
ข้าบดินทร์ ขมิ้นกับปูน แรงชัง เขยใหญ่สะใภ้เล็ก หรืออื่นๆ อีกมากมาย ลุงตุ้ยได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้เพียงต้องการการสร้างบ้านเพื่อใช้ชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยเนื้อที่ที่ทำให้สามารถใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าได้ทั้งหมด

อยุธยา รีทรีต โรงแรมทรงไทย สวยสบาย จนใครได้ไปพักสักครั้งต้องติดใจจนไม่อยากกลับ พร้อมต้อนรับผู้รักความสงบงามของธรรมชาติ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่น ในรูปแบบเสมือนบ้านสวน ที่มีความอบอุ่น เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อน

เรือนไทยที่มีอายุกว่า 50 ปี
ด้านบนของเรือนไทย เป็นห้องพักมีทั้งแบบสุพีเรียและดีลักซ์
ด้านบนของเรือนไทย เป็นห้องพักมีทั้งแบบสุพีเรียและดีลักซ์
ห้องน้ำชั้นบน (เปิดจากห้องนอน)
ทุ่งธรรมชาติของพระนครศรีอยุธยา

ก้าวเข้ามายังภายในบริเวณของโรงแรม แล้วจนอยากแต่งตัวในชุดไทยสวย โรงแรมมีห้องพักที่ตกแต่งสวยงามที่พักออกแบบมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติมีให้เลือก 3 รูปแบบ คือ ห้องวิลลาไทยเดิม (TRADITIONAL THAI VILLA), ห้องดีลักซ์ (DELUXE) และห้องห้องซูพีเรีย บัลโคนี (SUPERIOR BALCONY) ทุกห้องพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เข้าไปภายในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทีวีดาวเทียม สัญญาณ Internet Wifi ทุกห้อง ตู้เย็น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ห้องกว้างขวาง สะอาด โทรทัศน์จอแบน, กระจก, และห้องน้ำที่แปลกตากว่าที่อื่น ๆ ผสมผสานความเป็นไทยกับตะวันตกได้อย่างลงตัวบรรยากาศโดบรอบโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยช่วยให้ผ่อนคลาย วที่พักปลูกสร้างแบบใกล้ชิดธรรมชาติใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุดใครดูภาพเสร็จแล้วอยากไปก็ไปจองกันได้

อยุธยา รีทรีต Ayutthaya Retreat
ที่อยู่ 5/4 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 
พิกัดบริเวณ เลียบคลองชลประทานอยุธยา-บางบาลติดวัดป้อมใหญ่ เลยวัดท่าการ้อง 1 กิโลเมตร
อยุธยา รีทรีต คาเฟ่เรือนไทย เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น.
ร่วมกับการเว้นระยะห่างตามมาตรการ
พิกัด https://maps.app.goo.gl/SbwDaPhXsUCkgCUJ6

#อยุธยารีทรีต #AyutthayaRetreatCafRestaurant
#เรือนไทยคาเฟ่ #toptotravel