คนที่หลงรักการปั่นจักรยาน ต้องหลงรัก..สิงห์ปาร์คเชียงราย

นักปั่นและคนรักธรรมชาติ กับระยะทาง 8 กม.ใน Singha Park Chiang Rai

ปั่นสองล้อสัมผัสความงามเหนือกาลเวลา ที่ ไร่บุญรอด “ Singha park” ตั้งอยู่ที่ ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ
ห่างจากเมืองเชียงราย ประมาณ 8-9 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 8,000 ไร่ มีความสูงของพื้น ที่เฉลี่ย 450 เมตร เหนือจากระดับน้ำทะเล   เป็นพื้นที่เพาะปลูกพืชหลายชนิด เช่น ชาอู่หลงสายพันธุ์ ชาอู่หลงเบอร์ 12 เป็นชาสายพันธุ์ไต้หวัน และล่าสุดผลิตชาเขียวญี่ปุ่น เพื่อส่งออกทั่วโลก มีพื้นที่ปลูกยางพารา พืชผักผลไม้เมืองหลายชนิด เป็นไร่ที่ดีที่สุดทางภาคเหนือ แห่งหนึ่งของเมืองไทย และที่นี่  มีเส้นทางขี่จักรยาน เสือภูเขาที่สวยงามที่สุด  ด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยทิวภูเขา  แนบชิดติดกับธรรมชาติที่นี่  เพิ่งจะเปิดให้เข้าชม

ไร่บุญรอด-1
คนรักธรรมชาติ…ชวนไปปั่นจักรยานที่  ไร่บุญรอด
แต่ก่อน เวลาไปปั่นจักรยาน  ไม่เคยสนใจหรือให้ความสำคัญ กับเสื้อปั่นจักรยานเลย ต้องเตรียมพร้อมอย่างไร แถมยังแอบ สงสัยว่าทำไม?  ต้องเป็นเสื้อโดยเฉพาะ  แค่ไปปั่นจักรยาน?  และจริงๆ แล้ว  ทำไมเพื่อนๆ  ที่ปั่นจักรยานต้องใส่มาเต็มขนาดนั้น มาวันนี้รู้ซึ้ง  ถึงประโยชน์โดยตรง  หลังจากปั่นจักรยานหลายครั้ง  โดยครั้งแรก
ที่ไปปั่นจักรยาน ก็สวมเสื้อยืดแฟชั่นธรรมดา ไปปั่นจักยาน ผลกระทบครั้งนั้น คือ ด้วยอากาศที่ร้อนมากแทบเป็นลม เพราะเสื้อไม่สามารถระบายอากาศข้างลำตัวได้  พอเหงื่ออก น้ำหนักของเสื้อยืดยิ่งทำให้รู้สึกอึดอัดเวลาปั่น ไหนจะความยาวของเสื้อ  ทำให้ไม่คล่องตัวเวลาปั่นเลยสักนิด  อยากชวนให้ลองเปลี่ยน  มาสวมเสื้อสำหรับปั่นจักรยานดีกว่า  ดีจริงๆ

ไร่บุญรอด39
ที่ศูนย์กีฬาและสันทนาการ หรือ บ้านแดง
ไร่บุญรอด-55
พาเที่ยวไร่บุญรอด (Boonrawd Farm) หรือ Singha Park จ.เชียงราย
ไร่บุญรอด-11
เสื้อปั่นจักรยาน

ครั้งแรกที่ใส่เสื้อสำหรับปั่นจักยาน ถึงบางอ้อค่ะ คือมันดีที่สุด และสำคัญมากๆ  เนื่องจากความพิเศษของเนื้อผ้า และที่ผลิตได้อย่างเหมาะสมกับการตัดเย็บ  ข้อดีที่เห็นชัดเจน คือน้ำหนักเบา ระบายความร้อน ป้องกันแสงแดด มีความยืดหยุ่นสูง ลดกลิ่นเหงือ ไม่อับชื้น เพื่อการขับขี่ที่ยาวนาน  ควรเลือกให้เหมาะกับการขี่จักรยานมากที่สุด อีกอย่าง คือ การตัดเย็บ และ ขนาดของเสื้อ ควรให้เข้ากับรูปร่างของผู้ปั่นจักรยาน วัสดุที่นำมาใช้ ควรเป็นวัสดุคุณภาพสูง  ตามการใช้งานในแต่ละแบบ  พวกเราชอบเสื้อปั่นจักรยานของสิงห์  เพราะสีสันและการออกแบบให้ความรู้สึกที่พิเศษ เมื่อได้สวมใส่  รักษาสภาพร่างกายให้เย็นสบาย  มีซิปรูดด้านหน้า, ซักง่าย  แห้งเร็ว  ซื้อครั้งเดียวใช้ได้สุดคุ้ม ซักแป๊ป ตากแห้งทันใจ

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการปั่นจักรยานชมบรรยากาศในฟาร์ม การเลือกเช่าขี่จักรยานชมวิวนั้น ได้ครบทุกจุดเหมือนมากับรถของทางไร่  มาเช่าจักรยานที่บ้านแดง ไร่บุญรอด จักยานที่นี่  เป็นแบรนด์จักรยานนำเข้าจาก U.S.A  คือพอปั่นจักรยานแล้ว อยากซื้อจักรยานแบบนี้กลับบ้านเลย  จักรยานปั่นดีมากๆ  จากจากปั่นโดยรอบหส่งคืนจักรยานเรียบร้อยแล้ว  ลองสอบถามน้องที่ดูแล…ว่า จักรยานคันที่พี่ปั่นเนี๊ย!!  ราคาเท่าไหร่?? น้องบอกราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้ประมาณ 15,000 บาท เราร้องอ้อ!! ทำไมปั่นแล้วรู้สึกได้ เบาสบาย ไม่เหนื่อย และรู้สึกได้ถึงตวามปลอดภัยเวลาขึ้นลงเนินสูงๆ  หรือเลี้ยวโค้ง

Farm Tour ไร่บุญรอด
ภายในไร่บุญรอดเพาะปลูกพื้นหลากหลายชนิด แต่ที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่
ไร่บุญรอด-67
ศูนย์กีฬาและสันทนาการ หรือ บ้านแดง มีบริการเช่าจักรยาน

ที่ไร่บุญรอด ช่วงที่เหมาะในการปั่นจักรยาน จะเป็นช่วงเช้า และ ช่วงเย็น เนื่องจาก แดดจะไม่ร้อนมาก ด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยวไปตามเนินเขา ทำให้การปั่นจักรยานที่นี่สนุกมากๆความสวย ระดับเนินการปั่น  อากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมวิว ดอกไม้ ไม่ต้องพูดถึง ถนนรอบสระถึงจะไม่กว้าง มีการจัดการที่ดี ผ่านตรงนี้ไป  ก็ปั่นไปตามทางเรื่อยๆ เลยค่ะ ขึ้น-ลง เนินไปเรื่อยๆ ค่ะ ปั่น ปั่น  ออกกำลังเสียเหงื่อแบบว่าเหนื่อยโดยไม่รู้ตัว เส้นทางขี่จักรยานเที่ยว
วิวสวยสุดๆ โดนใจนักปั่นแน่นอน กับอากาศดี ที่ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย
ไร่บุญรอด-88การปั่นจักรยาน ถือว่ากิจกรรมสุดฮิตที่หลายๆ คนชอบ การปั่นจักรยาน ทำให้คลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว การใช้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ จักรยานที่ดี  มีคุณภาพสูงส่งผลให้การขับเคลื่อนทำได้อย่างสมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพสูงสุดตามเส้นทาง ท่ามกลางทิวเขาอันเขียวขจี เมื่อจักรยานพร้อม  ก็เริ่มปั่นกันเลย เส้นทางปั่น ที่แรกอยากไปชมไร่ชา ชมดอกไม้ และไร่ปอเทือง กับเส้นทางปั่นจักรยาน ที่ออกแบบเป็นเนิน สลับกับที่ราบทำให้การปั่นจักรยานของที่นี้สนุกมากๆ  ปั่นจักรยานจากจุดเริ่นต้นไม่นาน ผ่านเนินบ้าง ก็จะเจอ บึงน้ำขนาดใหญ่ๆ มีหงส์  เป็ด  เส้นการปั่นจักรยานสะดวกสบาย  สวยและอากาศดีที่สุด

ไร่บุญรอด-6
เส้นทางขี่จักรยานเที่ยวเชียงราย สวยสุดๆ โดนใจนักปั่นแน่นอน
ไร่บุญรอด-19
ปั้นจักรยานเที่ยวไร่บุญรอด (Boonrawd Farm) หรือ Singha Park จ.เชียงราย

ไร่บุญรอด-8ไร่บุญรอด-16ไร่บุญรอด-11ไร่บุญรอด-5
ระหว่างทางก็มีจุดพักรถชมวิวสวยๆ วันนี้พวกเราปั่นเพื่อมารอชมพระอาทิตย์ตกดิน ปั่นไป เที่ยวไป  แวะถ่ายรูป
ชมวิวสองข้างทาง เพลิดเพลินสุดๆ ใครกำลังวางแผนไปเตรียมตัว อย่าลืมเตรียมเสื้อสำหรับปั่นจักรยานให้พร้อม ส่วน Toptotravel สัญญาว่ามีโอกาสจะ ไปปั่นจักรยานอีกแน่นอน อย่าลืมชมวิวเขากว้างๆ ที่อยู่ตรงหน้าทอดตัวยาวรับ  กับทะเลสาบขนาดใหญ่  มองแล้วงดงาม  แบบโอบล้อมด้วยขุนเขา อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี

ไร่บุญรอด02
ออกกำลังขาก็ต้องปั่นจักรยานชมวิวชิล ๆ ซึ่งที่ ไร่บุญรอด มีให้บริการหลายคัน

เริ่มต้นการปั่นจักรยาน แบบปลอดภัยได้ออกกำลังกายดีมาก  สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย
มาชม จุดท่องเที่ยวภายในไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

จุดที่ 1 มุมเด็ด เนินสิงห์ ลานดอกไม้ ทุ่งหญ้าหลากสี ร้านค้า ร้านชา กาแฟ ประชาสัมพันธ์ ที่จอดรถ

จุดที่ 2 ชมทะเลสาบ  และหงส์   ชมฝูงหงส์ขาวจำนวนมาก  สวนพุทธา ทุ่งดอกไม้ป่า

จุดที่ 3 ไร่ชาอู่หลง เนินดอกไม้ตกแต่งสวยงาม  และ ผลไม้นานาชนิด

จุดที่ 4 ทุ่งหญ้า  และ วิถีชีวิตสัตว์ต่างๆ หลายชนิด

จุดที่ 5 ศูนย์จักรยาน และพื้นสำหรับการจัดงาน Farm Festival

จุดที่ 6 จุดชมวิว 360 องศา พาโนรามาวิวพ้อยท์ ไร่ชา ทะเลสาบ เนินเขา และยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารภูภิรมย์

จุดที่ 7 โรงเรือนระบบควบคุมอุณหภูมิแปลงปลูกพืชผักเมืองหนาว
ไร่บุญรอด-75

ไร่บุญรอด-8
วิวสวย อยากชวนไปปั่นจักรยานที่ ไร่บุญรอด

เหนื่อยแล้ว  แวะทานอาหาร ร้านอาหาร : ภูภิรมย์
หลังจากปั่นจักรยานสูดโอโซนจนชุ่มปอด ก็มาเติมพลังแบบอร่อยๆ กันที่ “ร้านอาหารภูภิรมย์”  ได้กินอาหาร
อร่อยๆ จิบเบียร์สิงห์เย็นเจี๊ยบ แถมยังได้ชมไร่บุญรอดแบบ 360 องศา เมนูขึ้นที่ร้านมากมาย ห้ามพลาดจริงๆ
ยำใบชาทอดกรอบ, ไก่ย่างภูภิรมย์, ยำทูน่าใบชาสดรสจัด และ  ขาหมูทอดเยอรมัน ฯลฯ

สิงห์ ปาร์ค เชียงราย เปิดบริการให้ชมไร่ฟรี! ทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 080-900 2686
หรือเว็บไซต์
www.boonrawdfarm.com www.facebook.com/boonrawdfar

ขอขอบคุณ ไร่บุญรอดที่ทำสิ่งดีๆ ให้กับนักท่องเที่ยว

singha park Map
แผนที่ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย

เดินทางง่ายๆๆ แวะไร่บุญรอด กันให้ได้นะค่ะ
การเดินทาง: จาก ถนนพหลโยธิน  มุ่งหน้าไปทางตัวเมืองเชียงราย ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 1208 ข้างวัดร่องขุ่น ต่อจากนั้นเลี้ยวขวาที่สามแยก 1211 ขับตรงมาประมาณ 2 กิโลเมตร  จะพบกับ ไร่บุญรอดอยู่ทางซ้ายมือ   จุดสังเกตเป็นรูปปั้นสิงห์สีทองขนาดใหญ่  บนเนินสนามหญ้าเขียวขจีด้านซ้ายมือ จอดรถแล้วอย่าลืมถ่ายรูปสวยๆ กันกับสิงห์สีทองมาอวดกันนะคะ ไปที่นี่ทีไร  หลงรักไร่ชาเขียวจริงๆ แล้วพบกันใหม่ค่ะ