คืนนี้ ไม่เหงาแล้วนะ

คูลมาก ไอคอนหมีขั้วโลก
ที่มาของ Snowy Weizen by EST.33 

ใครเคยดูรายการ  Singer World บ้าง ยุคนั้นเด็กๆ ทุกคนชอบมาก  เค้าพาไปดูสัตว์ป่าแอฟริกา พาไปเที่ยวรอบโลก เห็นแล้วคิดว่า…ชีวิตนึงมันควรมีสักครั้ง เพราะการเดินทางแต่ละครั้ง ไม่ใช่เฉพาะจุดหมายปลายทางเท่านั้น  การได้แบ็กแพ็กแถวชายฝั่งสวาลบาร์ด ประเทศนอร์เวย์ ใกล้กับมหาสมุทรอาร์กติก เพื่อไปดูหมีขั้วโลกที่หาชมได้ยากมากๆ

อยากแบ็กแพ็ค ไปดูหมีขั้วโลก ไปดูสิว่าทำไมต้องไปอยุ่สะไกล หมีขั้วโลก (Polar bear) ตัวเป็นๆ ที่พวกเราเคยเห็นแต่ในสารคดีในทีวี หมีที่มีขนเป็นสีขาวครีม อมเหลืองอ่อน อันเป็นที่มาของชื่อ หมีขาว  แต่ขนดันออกสีครีมขนนี่แหละที่ช่วยพรางตัวในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยหิมะ   หมีขั้วโลกอาศัยอยู่ที่ขั้วโลกเหนือ มักพบพวกมันอยู่บริเวณรอบๆ  มหาสมุทรอาร์กติก เพราะอะไร?  ก็เพราะมันชอบใช้ชีวิตอยู่ตามแถบทะเลที่เย็นจัด ปัจจุบัน หมีขั้วโลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทำให้บริเวณขั้วโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นจนทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย  มันชอบใช้ชีวิตอยู่ตามแถบทะเลที่เย็นจัดแบบนี้เอง

ศุกร์ เสาร์ ที่จะถึงนี้ มีงานเลี้ยงใหญ่รออยู่  ทุกสิ่ง คือการใส่ใจ  หาเวลากับเพื่อนสักที เดือนนี้หลายคนบอกว่าหน้าหนาวเริ่มมาเยือน แต่ทำไมกรุงเทพถึงร้อนถึงใจ เอาจริงๆยังรู้สึกว่ามัน คือ หน้าร้อน หรือมันคือหน้าฝน กันแน่



 

พูดถึง หมีขั้วโลก จึงมีโอกาสรู้จักกับ  Snowy Weizen by EST.33  อ่านว่า
สโนวี่ ไวเซ่น บาย เอส สามสาม ก็เพราะหนวดปลาหมึก ที่เชฟทอดกับแป้งหมักเบียร์เย็นจัดทำให้ปลาหมึกกรอบ หอม อร่อย   และ สโนวี่ ไวเซ่น เป็นเบียร์ชนิดเดียวกันกับที่ขายอยู่ใน ร้าน EST.33 มีให้เลือกดื่มทั้ง Lager Beer ส่วนผสมของข้าวบาร์เลย์มอลต์ชั้นดีกลั่นออกมาเป็นสีทองอำพัน Copper Beer เบียร์สีทองแดงอันเกิดจากการหมักข้าวกล้อง Dunkel Beer เบียร์ดำที่ให้รสชาติเบากว่าดุงเคลจากต่างแดนด้วยการหมักข้าวเหนียวคั่วของไทยได้รสนุ่มๆ ส่วน Weizen Beer หอมผลไม้ดื่มง่ายเพราะผสมฮ็อบส์สายพันธุ์ดีกับข้าวสาลีเกรดพรีเมียม

Snowy Weizen by EST.33  จึงมีการปรับปรุงสูตรเล็กน้อย เพื่อบรรจุลงกระป๋อง ปริมาณแอลกอฮอล์ของเบียร์อยู่ที่  4% เป็นคราฟต์เบียร์ ประเภท Weizen Beer ที่ผลิตจาก มอลต์ที่ทำจากข้าวสาลี ทำให้มีรสชาติเบาดื่มง่าย ช่างสอดคล้องกับเทรนด์การดื่มเบียร์ในยุคนี้จริง

Snowy Weizen

เพื่อให้เหมาะกับสิ่งที่เมืองไทยมี  หนึ่งในนั้นดิฉันก็เลยหาอะไรเเพื่อเพิ่มความสนุก  Snowy Weizen เครื่อดื่มสำหรับปาร์ตี้ค่ำคืนนี้  ปาร์ตี้เริ่มเพื่อนๆ
หลายคนทำหน้างง ถามว่าเครื่องดื่มกระป๋องนี้  ฝรั่งเค้าเรียกว่าอะไร?

 Snowy Weizen by EST.33  เบียร์จากร้านอาหาร นำมาลงกระป๋อง  เล่าต่อ  ชื่อก็น่ารักและยังมีรูปหมีขั้วโลก  สัตว์ขนปุย ที่อาศัยอยู่ที่อุณหภูมิติดลบ ที่เรากล่าวถึง เทเบียร์ใส่แก้ว ฟองหนานุ่ม ยกขึ้นดื่ม  ได้กลิ่นหอมของเบียร์คล้ายผลไม้ ผลิตจากมอลต์ที่ทำจากข้าวสาลี และใช้ยีสต์  ชนิดลอยตัวในการหมักบ่ม ทำให้มีฟองมาก ให้รสชาติที่หอม สด ใหม่

Snowy Weizen เบียร์น้องใหม่ไฟแรง สีกระป๋องด้านๆ ดูเฉยๆ  แต่พื้นหลังนี่สิดูดึงดูดสะดุดตา ให้ความรู้สึกเป็นอินเตอร์แบรนด์  รูปหมีขั้วโลกก็ไม่รู้เป็นผลงานของศิลปินท่านใด?   ทำไมเลือกใช้ภาพวาดหมีขั้วโลก และต้นสน

เอาเป็นว่าตอนนี้ ไม่ต้องแบกเป้ไปถึงขั้วโลกเหนือกันแล้ว คืนนี้แค่มี น้องหมี Snowy Weizen  ข้างกระป๋องกระซิบว่า… Chill Before Opening  หรือแปลแกร๋ๆ ว่าทำใจให้สบายก่อนเปิด  หยิบมาขึ้นเมนูศุกร์ เสาร์กันเลยคร้านี้คร้า

Snowy Weizen by EST.33  เบียร์จากร้านอาหารมาลงกระป๋อง

สิ่งที่บอกความเป็น Snowy Weizen by EST.33  ไม่ใช่เป็น another different beer แต่เป็น another different kind of beer

จึงทำให้…สิ่งที่เบียร์จากร้านอาหารมาลงกระป๋อง มีความแตกต่างที่ช่วยเพิ่มทางเลือกสนุกๆ ไม่จำเจ ให้กับผู้บริโภค  สีและรสชาติของสโนวี่ ไวเซ่น เป็นแบบ Crystal Weizen กลิ่น Weizen หอมละมุน มีความซ่าส์ ฟองนุ้มนุ่ม  ขาวจั๊วๆ  ดื่มง่ายสบายใจ อยากชวนไปชนแก้วด้วยกัน Snowy Weizen กับสุดยอดมิตรภาพ ระหว่าง ไทย กับ หมีขั้วโลก กันนะค่ะ  ไชโย!!  

ที่ชอบ Snowy Weizen by EST.33 อย่างแรกก็คือ Weizen Beer ให้ความหอมของผลไม้ ดื่มง่ายดูพรีเมียม ความใสและไม่ขุน  ส่วน รายละเอียดผลิตภัณฑ์กระป๋องสีครีมกับเจ้าหมีขั้วโลก ถ้าได้ลองจิบ Snowy Weizen คราฟต์เบียร์ที่หมักโดยคนไทย ไม่มีที่ไหนผลิตได้เหมาะเท่าตำนานเบียร์เก่าแก่อย่าง สิงห์ โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  Weizen Beer มีปริมาณแอลกอฮอล์ 4% บรรจุกระป๋องขนาด 490 มิลลิลิตร ราคาขายปลีก 55 บาท

จำหน่ายที่แรกในงาน“ฟาร์ม เฟสติวัล ออน เดอะ ฮิลล์”
วันที่ 29 พ.ย.นี้ ณ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย
ขายผ่านช่องทางร้านอาหารต่างๆ (On-premise)
และร้านสะดวกซื้อ ในช่วงต้นปีหน้า