ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เตรียมเปิด ทริปวันพ่อ กรุงเทพฯ –เกาะเกร็ด

ทริปท่องเที่ยว 1 วันไป-กลับ โดยเรือด่วนมาตรฐาน SHA เที่ยวพระใหญ่ ช้อปปิ้งเกาะเกร็ด

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์
ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวจุไรรัตน์ ชัยทวีทรัพย์ , นายพันธุ์รวี บุนนาค รอง ผู้อำนวยการ สำนักงานฯ และ นางชฎารัตน์ ดวงมณี พนักงานการตลาด3 นำสื่อมวลชวนร่วมทำข่าวเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม”เรือด่วนชวนเที่ยวเกาะเกร็ด” จัดโดย บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จํากัด เส้นทาง กรุงเทพฯ – เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ในการนี้ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร พาสื่อมวลชน online จำนวน 11 ราย ร่วมกิจกรรมทริปไหว้พระ ล่องเรือ เที่ยววัดใหญ่ กรุงเทพฯ – เกาะเกร็ด เสนอขายนักท่องเที่ยวจาก กรุงเทพมหานคร เที่ยวชม – ไหว้พระใหญ่ เส้นทาง วัดกัลยาฯ —วัดแดงธรรมชาติ-วัดบางจาก-วัดปรมัยฯ เกาะเกร็ด-วัดไผ่ล้อม-วัดกลางเกร็ด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 130 คน ร่วมเดินทางร่วมทริป ดังกล่าว

กิจกรรมพาพ่อขอพรพระใหญ่ กรุงเทพมหานคร – นนทบุรี จัดกิจกรรม
วันที่ 5 ธันวาคม 2563 ราคา 250 บาท/คน (ค่าเรือ – ค่ามัคคุเทศก์)

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จํากัด
จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อยอดการเสนอขาย trip ล่องเรือสุดพิเศษ
ในโครงการท่องเที่ยววิถีนนท์ และ โครงการเจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครกล่าวถึงที่มาของกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ดูแลทั้งหมดคือกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี ภารกิจอยู่ในเรื่องของส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์

โดยรอบนี้ เดินทางโดยเรือปรับอากาศ2 ชั้น
เรือล่องเจ้าพระยากับความสะดวกสบาย เพราะ
เป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวที่ออกแบบลักษณะเป็นเรือสองท้อง จุผู้โดยสารได้ 202 คน ภายในเรือออกแบบให้มีความโปร่งโล่ง เบาะที่นั่งมีกว้างขวาง ส่วนบริเวณชั้น 2 ของเรือสามารถขึ้นไปชมวิวได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวเช่น Wifi ฟรี, ห้องน้ำในเรือ, ไกด์นำเที่ยว ออกจากท่าสาทร 8.30 น.ไปไหว้พระและท่องเที่ยวดังนี้

วัดกัลยาณมิตร /วัดแดงธรรมชาติ /วัดบางจาก/เกาะเกร็ด
ออกจากเกาะเกร็ด 16.00 น.

จุดที่ 1 ทริปนี้ออกจากท่าน้ำสาธร 8.30 น.เดินทางไปยังจุดแรก ณ.วัดกัลยาณมิตร ไหว้หลวงพ่อโตซำปอกง

จุดที่ 2 วัดแดงธรรมชาติ เพื่อสักการะ กราบพระพุทธรูปนาคปรกองค์ใหญ่

จุดที่ 3 เดินทางต่อ วัดบางจาก ไหว้หลวงพ่อดำ

จุดที่ 4 จากนั้นเดินทางต่อ มุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรีที่เกาะเกร็ด ลัดเลาะเกาะเกร็ด แวะหาอาหารกลางวันทานตามอัธยาศัย และชิมอาหารขึ้นชื่ออย่าง ทอดมันหน่อกะลา ไหว้พระนนทมุนินท์ พระพุทธรูปประจำจังหวัดนนทบุรี วัดปรมัยฯ เกาะเกร็ด

จุดที่ 5 วัดกลางเกร็ด

ปิดท้ายทริปด้วยไหว้พระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในเมืองนนท์ วัดกลางเกร็ด (ออกจากเกาะเกร็ด 16.00 น.)

ซึ่งกิจกรรมโดยทั่วไปในปี 2564 วางแผนงานเน้นเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำเป็นหลัก เนื่องจากตอบโจทย์ในเรื่องของสุขอนามัยและสถานการณ์โควิด การเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำจะเป็นบรรยากาศของการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และในทุกขั้นตอนของการดำเนินการ เราจะเน้นมาตรฐานของสาธารณสุข

โดยกิจกรรมขึ้นในวันนี้ ทริปพาสื่อมวลชนท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพฯ และ นนทบุรี ปากเกร็ด แวะวัดที่สำคัญๆ เน้นเรื่องการสักการะพระใหญ่ 5 วัด ซึ่งการเดินทางในทริปนี้ เรือที่ใช้ได้รับความร่วมมือ กับเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งเรือผ่านมาตรฐาน SHA ตราสัญญลักษณ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ทีให้ความสำคัญด้านนี้เพราะถือเป็นการให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยว ซึ่งในอนาคต ทริปวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ เป็นกิจกรรมที่ ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ
จะพานักท่องเที่ยวมุ่งเน้นเรื่องของทริปกิจกรรมวันพ่อ เชิญชวนมาเที่ยวตามเส้นทางนี้ด้วยกัน หลังจากเดินทางกันมาตลอดทั้งวัน

ผอ.ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า จากวันที่ 5 ธันวาคม 2563 จะการจัดในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ทริปนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการผูกโยงการท่องเที่ยว ในเรื่องของเส้นทางไหว้พระและวิถีวัฒนธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โปรแกรมที่ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ เสนอขายในครั้งนี้น่าจะเป็นโปรแกรมที่ทุกท่านให้ความสนใจและจะเป็นโปรเจคนำร่องที่สามารถจะขยายฐานนักท่องเที่ยวที่เกาะเกร็ด

ร้านสายน่ำคาเฟ่ เกาะเกร็ด

สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม ราคาขายราคา 250 บาท รวมค่าเรือและมัคคุเทศก์ วัตถุประสงค์ ต้องการให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยที่ เกาะเกร็ด ซึ่งส่วนหนึ่งแล้วเกาะเกร็ดเอง มีสินค้าที่เสนอขายค่อนข้างมาก ถ้าสนใจติดตามได้ทาง เพจของททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร หรือ ติดต่อทางออนไลน์ ของ เรือด่วนเจ้าพระยาได้เช่นกัน

“ในส่วนของสำนักงานกรุงเทพ เราคาดหวังว่าเราน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายในประเทศ จริงๆ แล้วตอนนี้อย่างที่ทุกท่านทราบว่าเราจะไปหวังนักท่องเที่ยวต่างชาติ คงเป็นไปได้ยาก เราเองในฐานะหน่วยงานย่อยๆ ของททท.เองก็อยากจะมีส่วนผลักดันสร้างกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวมิติใหม่ในอีกหนึ่งมิติ” -ผอ.ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อยอดการเสนอขายทริปล่องเรือสุดพิเศษ
ในโครงการท่องเที่ยววิถีนนท์ และ โครงการเจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม จัดทริปในช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคม 2563 อีก 2 ทริป ดังนี้

1.กิจกรรมพาพ่อขอพรพระใหญ่ กรุงเทพมหานคร – นนทบุรี จัดกิจกรรมวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ราคา 250 บาท/คน (ค่าเรือ – ค่ามัคคุเทศก์)

2.วันหยุดยาว วันที่ 13 ธันวาคม 2563 กับกิจกรรมเที่ยว 5 เมือง ไหว้พระ 5 วัด เส้นทางกรุงเทพมหานคร- นนทบุรี – ปทุมธานี – พระนครศรีอยุธยา ราคา 599 บาท/คน(ค่าเรือ – ค่ามัคคุเทศก์)

สำรองที่นั่งได้ที่ โทร 086-331-4215
LINE: @cpxboattour