อัญญา ออเทนติก ไทยคุยซีน เปิดประตูสู่ความเป็นไทย

ร้าน อัญญา ออเทนติก ไทยคุยซีน Anya Authentic Thai Cuisine
เปิดประตูสู่ความเป็นไทย ลิ้มรสอาหารไทยโบราณหาทานได้ยาก เข้มข้นตามตำรับดั้งเดิม ที่ Anya Authentic Thai Cuisine ภัตตาคารอาหารไทยบนถนนบำรุงเมือง หนึ่งในถนนเก่าแก่ของกรุงเทพที่เต็มไปด้วยเรื่องราว นำเมนูอาหารไทยแท้ๆ ให้กับชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทยและได้มาพักที่ 1905 Heritage Corner เกสต์เฮ้าส์สไตล์โคโลเนียลในถนนแพร่งภูธร สู่ไอเดียการเปิดร้านอาหาร Anya Authentic Thai Cuisine นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020

ด้วยทำเลที่ตั้งของร้านที่อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอันบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ไทยอย่างวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะรวบรวมเมนูอาหารไทยโบราณหาทานยากมาให้บริการทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักและลองลิ้มรสอร่อยจนต้องยกนิ้ว

นอกจากเมนูอาหารไทยโบราณหาทานยาก เรายังเลือกเชฟโรงแรมระดับ 5 ดาว มากด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีเพื่อมาคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีและเติมความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ปรุงอาหารทั้งเมนูชาววังและอาหารพื้นบ้านด้วยขั้นตอนตามแบบต้นตำรับ โขลกน้ำพริกและเครื่องแกงโดยไม่ใช่เครื่องปั่น ทำให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานถูกปรุงอย่างละเมียดละไม ให้รสเครื่องเทศและกลิ่นหอมที่จัดจ้าน เข้ากันดีกับกะทิคั้นสดหอมมัน เพื่อต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนด้วยเมนูชั้นเลิศทั้งคาวหวานที่เรามีพร้อมบริการทุกท่านทั้งในแบบทานที่ร้านและแบบจัดส่งถึงบ้าน

คิดถึงอาหารไทยสไตล์ต้นตำรับ คิดถึง Anya Authentic Thai Cuisine ภายในตกแต่งสวยงาม นั่งสบาย บรรยากาศดี ทางร้านมีเมนูความอร่อยให้เลือกหลากหลาย แนะนำเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ

สัมผัสบรรยากาศและกลิ่นอายความคลาสสิกของกรุงเทพมหานคร รสชาติอาหารไทยแท้แบบดั้งเดิมที่หลายคนคุ้นเคยและคิดถึง ซึ่งรังสรรค์โดยเชฟมากประสบการณ์ด้านอาหารไทย พร้อมส่งต่อความอร่อยภายในร้าน ตกแต่งสวยงาม นั่งสบาย บรรยากาศดี ทางร้านมีเมนูความอร่อยให้เลือกหลากหลาย รังสรรค์เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ๆ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี เสิร์ฟความอร่อยแบบจานต่อจานจากเชฟมากประสบการณ์ ทุกเมนูล้วนเป็นร้านอาหารไทยชื่อดังที่ดึงดูดนักชิมจากทั่วโลกและถูกปากคนไทย

อาหารไทยต้นตำหรับที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน แนะนำเมนูที่ไม่ควรพลาดเอาใจคนรักอาหารไทย อาหารไทยทานเล่นคลายร้อน ข้าวแช่ชาววังแบบใหม่ รังสรรค์เมนูความอร่อยด้วยเชฟมากประสบการณ์ตำรับชาววัง

ข้าวแช่ชาววัง
มักรับประทานในช่วงฤดูร้อน เป็นเครื่องเสวยที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ทรงโปรดเสวยประกอบไปด้วย ข้าวหอมมะลิสุขขัดอบควันเทียนแช่น้ำลอยดอกมะลิ รับประทานกับเครื่องเคียงอาทิ ลูกกะปิ หอมแดงยัดไส้ หมูฝอย ปลากะเบนผัดหวาน ไข่เค็มชุบไข่ เห็ดสวรรค์ ไชโป้วผัดไข่ ไชโป้วผัดหวาน ปลาช่อนแก้ว พริกหยวกยัดไส้ วิธีรับประทานก็แสนง่าย โดยเริ่มจากตักเครื่องเคียงชนิดคาว โดยเริ่มจากลูกกะปิก่อน จากนั้นทานข้าวและน้ำลอยดอกมะลิตาม รับประทานไล่จากคาวไปหวานจนครบ ได้รสชาติที่อร่อยและตามด้วยความหอมแบบไทยที่จะทำให้รู้สึกสดชื่นและตราตรึงใจ พบความอร่อยระดับตำนาน

“๙ มงคล”
เริ่มต้นที่ “หมี่กรอบ” ของว่างรสชาติกลมกล่อม ที่มีตำนานมาอย่างยาวนานองว่างโบราณที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน ผ่านการถ่ายทอดวัฒนธรรมอาหารที่มีความปราณีวิจิตรบรรจงจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมเสิร์ฟความอร่อยตามแบบฉบับไทยแท้ถึง ๙ ชนิด อาทิ หมูสร่ง กุ้งห่มสไบ ถุงทอง กระทงทอง ม้าฮ่อช้อนทอง หมี่กรอบ จีบนกยูง ช่อม่วง ล่าเตียง ที่รวมไว้ในเซ็ตเดียวให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง

ขนมเบื้องญวนโบราณ
ของว่างตำหรับไทยโบราณที่ได้รับอิทธิพลทางด้านอาหารมาจากชาวมอญเมื่อครั้ง ชาวมอญเข้ามาเป็นเชลยศึกในกรุงสยามเป็นจำนวนมากในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ ๓) จึงมีการทำ “ขนมเบื้องญวน” ครั้งแรกในกรุงสยามและรังสรรค์ให้เป็นที่ถูกปากมากขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ลักษณะของขนมเบื้องญวนโบราณ จะมีแป้งบางกรอบสีเหลืองนวลหน้าตาน่ารับประทาน เกิดจากการนำแป้งข้าวเจ้าผสมน้ำและไข่ร่อนในกะทะให้ได้แป้งแผ่นบาง ใส่มะพร้าวผัด หัวหอม กระเทียม เต้าหู้ ถั่วงอก ต้นหอม ผักชีและขึ้นฉ่ายลงไป ร่อนเป็นแป้งสีเหลืองนวลแผ่นบางกรอบห่อไส้แล้วนำใส่จาน เสิร์ฟพร้อมน้ำอาจาดตัดเลี่ยน อร่อยจนตื่นตา พร้อมเสิร์ฟให้สัมผัสความอร่อยตำหรับโบราณ

สาคูและข้าวเกรียบปากหม้อ
ของว่างไทยโบราณชนิดหนึ่งที่สืบทอดกันมายาวนานมากกว่า ๑๐๐ ปี แม้ว่าจะไม่ทราบช่วงเวลาต้นกำเนิดของขนมข้าวเกรียบปากหม้ออย่างแน่ชัด แต่ความอร่อยนั้นถูกส่งต่อ ตกทอดสู่คนรุ่นหลัง คงความอร่อยตำรับไทยโบราณไว้ไม่จางหาย
ข้าวเกรียบปากหม้อแสนอร่อย ของว่างเรียกน้ำย่อยชั้นดี สันนิฐานว่าได้ชื่อนี้มากจากวิธีการทำ เพราะต้องนำผ้าขาวบางมาขึงบนปากหม้อที่มีน้ำอยู่พอประมาณ นำไปตั้งไฟให้เกิดไอความร้อนขึ้นมา จากนั้นนำแป้งที่เตรียมไว้ราดลงไปบนผ้าขาวบางแล้วเกลี่ยให้แป้งเป็นแผ่นบางสวยงาม จากนั้นใส่ไส้ที่เตรียมไว้ลงไป เมื่อแป้งสุกได้ที่พับแป้งทับตัวไส้ ให้ไส้อยู่ตรงกลางแล้วนำลงจานพักไว้ โดยในจานพักให้ใส่น้ำมันไว้เพื่อไม่ให้ตัวแป้งติดกัน จากนั้นนำลงจัดจาน โรยด้วยกระเทียมเจียว รับประทานกับผักกาดหอม ผักชีและพริกขี้หนู รสชาติที่หอมกลมกล่อมทำให้ข้าวเกรียบปากหม้อเป็นของว่างเรียกน้ำย่อยที่ทำให้หลงรักและติดใจกันอย่างงานดาย

หมี่กะทิ​ หรือ​ หมี่สยาม​ (มีเซียม)​
ที่หลายคนคงคุ้นตากับเส้นหมี่ผัดสีชมพูพาสเทล​ มีไข่เจียวหอมๆเป็นเส้นๆโรยหน้า​ รับประทานคู่กับถั่วงอกหมี่กะทิ​ ถือเป็นรากของวัฒนธรรมอาหารจานเดี่ยวในยุคก่อน ในสมัยก่อนตัวเส้นจะมีสีแดงระเรื่อ​ ได้มาจากมะเขือเทศเท่านั้น​ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปก็ได้มีการประยุกต์ต่อมาเรื่อยๆ​ จนกระทั่งในปัจจุบัน​ จะใช้เป็นน้ำซอสเย็นตาโฟมาใส่เพื่อให้ออกสีชมพูสวยงาม


แรกเริ่มเลย หมี่กะทิ นั้นมาจากการผัดเส้นหมี่เข้ากับซอสสามรส คือรสเปรี้ยว เผ็ด และหวาน เคยเป็นอาหารที่นิยมกันมากในสิงคโปร์​ และมาเลเซีย ซึ่งมีวิธีการทำง่ายมากๆ เพียงแค่เตรียมน้ำซอสรสจัดปรุงไว้​ แล้วนำเส้นและวัตถุดิบอื่นๆ​ ลงไปผัด​ ก็เป็นอันเสร็จพิธี​ จึงทำให้มันกลายเป็นรากของอาหารจานเดี่ยวที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก และยังอร่อยมากๆอีกด้วย ในสมัยนั้น หมี่กะทิ จะเป็นเมนูอาหารหนึ่งที่ใช้จัดเลี้ยงแขกบ้านแขกเมือง เรียกได้ว่าเป็นความอร่อยที่ตราตรึงใจและหารับประทานยากในปัจจุบัน

แตงโมปลาแห้ง
เมนูคลายความร้อนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตามบันทึกจากจดหมายเหตุความทรงจำของกรมหลวงนริทรเทวี หรือ เจ้าครอกวัดโพธิ์ โดยมีชื่อเดิมว่า ”ผัดปลาแห้งแตงอุลิด“ เมื่อครั้งมีการจัดเตรียมงานพระราชพิธีสมโภชน์ พระแก้วมรกตในปี ๒๓๕๒ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ”ปลาแห้งคลุกน้ำตาล“ ที่มักมีติดไว้ในทุกเรือนมาใช้แทน จึงเกิดเป็นเมนู ”ผัดปลาแห้งแตงอุลิด“ หรือ ”แตงโมปลาแห้ง“ ในปัจจุบัน หากอยากลิ้มลองความสดชื่นแบบไทยๆ คล้ายร้อนในแบบฉบับชาวกรุงศรี

ที่ อัญญา ออเทนติก ไทยคุยซีน มีทั้งเมนูอาหารคาวหวานและหนึ่งในเมนูของหวานก็คงจะหนีไม่พ้นไอศกรีม แต่เราจะมาเป็นไอศกรีมเหมือนกันไม่ได้ ไอศกรีมของที่นี่เรียกได้ว่าเป็นเมนูหาทานยากสุดๆ เพราะเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างเมนูของหวานตำหรับไทยกับไอศกรีมจากทางตะวันตก เกิดเป็นเมนูไอศกรีมรสชาติแบบไทยๆ

สำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร 02 121 7318
โทร 081 344 9333
Line @anyathaicuisine bit.ly/AnyaThaiCuisine_Line
รวมทุกช่องทางในการติดต่อร้านอัญญา
https://linktr.ee/anya.thaicuisine

𝐎𝐔𝐑 𝐌𝐄𝐍𝐔
MENU: bit.ly/Anya_Menu

𝐎𝐔𝐑 𝐋𝐎𝐂𝐀𝐓𝐈𝐎𝐍
Location:ร้าน อัญญา https://bit.ly/Anya_location

𝐅𝐎𝐎𝐃 𝐃𝐄𝐋𝐈𝐕𝐄𝐑𝐘
Line Man: https://wongn.ai/21ZsPE
Grab: https://bit.ly/46G3b6s
Robinhood: https://bit.ly/44HA0y5
Shopee: https://bit.ly/44CzHVX

#ร้านอาหารไทยต้นตำรับ #ร้านอาหารไทยชาววัง
#ร้านอาหารไทยโดยเชฟโรงแรม5ดาว
#ร้านอัญญา #อัญญาอาหารไทย #AnyaAuthentic
#Cuisine #ร้านอร่อยเสาชิงช้า #อาหารไทยโบราณ
#ตำนานอาหารไทย #ร้านอาหารไทยชาววังตำหรับไทย
#ของอร่อยเสาชิงช้า #ร้านอร่อยถนนบำรุงเมือง