คนที่นี่ไม่ได้พยายามที่จะเก๋ @บ้านกรูด

Good Night Good Sleep @Bankrud Backpack Resort

การได้มาเยือนที่นี่ทำให้รู้ว่า ชายหาดบ้านกรูด พิเศษกว่าที่อื่น คือความจริงที่ว่า คนท้องถิ่นของที่นี่ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย มีเอกลักษณ์ความสุขแบบธรรมชาติ ความสุขของคนที่นี่ ไม่ใช่เรื่องราวการประดิษฐ์ หรือการคิดมากคนที่นี่ไม่ได้พยายามที่จะเก๋ ทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดขึ้นจากสภาพความคิดและจิตใจของวิถีชีวิตของคนที่นี่ล้วนๆ

Ban Krut Backpack-09

วันนี้ พวกเราค้นพบความสงท่ามกลางธรรมชาติแบบส่วนตัวที่ชายทะเลบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์
ความทรงจำ 3 วัน 2 คืน อันแสนผ่อนคลาย ไม่ยุ่งเหยิง ไม่จอแจ ที่นี่!! กำลังกลายเป็นต้นแบบของความสุข และความพอเพียงของใครหลายคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาที่พัก หรือกำลังต้องการหนีความวุ่นวายในสังคมเมือง มีเวลาน้อย  แนะนำให้ลองมาเที่ยวชายหาดบ้านกรูดสักครั้ง  ชายหาดที่นี่น่าจับตามอง สำหรับการพักผ่อน นอนชมวิวริมหาด เพียงเดินทางจาก จ.กรุงเทพ ใช้เวลาไม่เกิน 4 ชั่วโมง ผ่านหัวหิน ปราณบุรี กุยบุรี และทับสะแก อีกอึดใจถึงชายหาดบ้านกรูด  เป็นทะเลที่มีบรรยากาศเงียบสงบ แนวหาดร่มรื่น ด้วยทิวมะพร้าว หาดทราย สวยงาม คงความเป็นธรรมชาติ ชาดหาดลาดเอียงกำลังดี  ส่วนน้ำทะเลฟ้าใส เหมาะที่สุดกับการเล่นน้ำบนชายหาด ที่ทอดยาวถึง 12 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็น 2 ชายหาด คือ หาดบ้านกรูดเหนือ และหาดบ้านกรูดใต้ ซึ่งทั้งสองหาดมียอดเขาธงชัยคั่นกลาง เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม สงบ ไม่พลุกพล่านที่นี่ไม่มีเก้าอี้ชายหาด ไม่มีร่มหลากสีให้รกตา มีเพียงชายหาดทอดยาว และเงียบสงบ

Ban Krut Backpack-01Ban Krut_Toptotravel.com 02

สิ่งหนึ่งที่ชาวบ้านกรูด ที่หลายคนคิดว่าที่นี่ไม่มีอะไร แต่รับรองว่าได้มาแล้วจะติดใจ ชาวบ้านที่นี้ใช้ชีวิตโดยส่วนใหญ่ คืออาชีพชาวประมง จึงพบเห็นวิถีชีวิต ของชาวเรือได้โดยทั่วไป เรือประมงเข้ามาจอดเทียบท่าในคลอง ที่ชุมชนปากคลอง บ้านกรูด ฉะนั้น คุณภาพของอาหารทะเลที่นี่สดมาก ใครอยากจะมาพักผ่อน หรือมาทานอาหารทะเล รับรองไม่ผิดหวังอร่อยแนะนำ  ของฝากและอาหารทะเลสดเหล่านี้ซื้อจากตลาดบางสะพาน ระยะทางห่างจากบ้านกรูด ประมาณ 10 กิโล เส้นทางผ่านริมทะเล  ตื่นเช้าสักนิด ชมวิวยามเช้า สวยมากไปแล้วจะติดใจค่ะ

Ban Krut Backpack-00
อาหารทะเลสดเหล่านี้ซื้อจากตลาดบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Bankrud Backpack Resort54

บ้านกรูดแบ็คแพ็ค รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ขนาดเล็ก สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราประทับใจ แบบหลีกหนีความวุ่นวาย คือ บ้านพักที่ติดชายทะเล แวดล้อมด้วยสนามหญ้าเขียวครึ้ม และความเงียบสงบ สร้างแบบอาคารปูนเปลือย แบบ ชั้นเดียว ที่นี่ถือได้ว่าเป็นที่พักหลักร้อย ที่เหมาะสำหรับวันพักผ่อน ของหลายๆ คนที่ต้องการมาพักเพื่อต้องการ
ดีท็อกซ์ร่างกาย หลีกหนีจากความสับสนวุ่นวาย  ชวนกันมาชาร์ทพลังให้กับชีวิตแบบไร้ความกังวล การตกเเต่งเรียบภายในง่าย แต่เป็นบ้านพักติดทะเลบ้านกรูดเพียงแค่ถนนคั่น  เดินไม่กี่ก้าวถึงทะเลแล้ว  อากาศดี๊ดีแถมยัง ไม่มีโต๊ะ ร่ม เก่าอี้ผ้าใบวางเรียงให้รกตาเหมือนชายหาดที่อื่นอีกด้วย

Ban Krut_Toptotravel.com 74Bankrud Backpack Resort-59บ้านพักชั้นเดียว แบบปูนเปลือย ป้ายบอกชื่อ รีสอร์ทสีส้มปรี๊ดมองเห็นเก่นชัด สังเกตุง่ายๆ ทางเข้าอยู่ติดกับร้านหนูโภชนา ร้านดังแถบบ้านกรูด ด้านในที่พักมีสนามหญ้าหน้าบ้าน ร่มรื่นด้วยต้นมะขามใหญ่ ภายในห้องพักเน้นคสะอาด มีตู้เย็น ทีวี WIFI ขาดแต่ไดร์เป่าผม บ้านพักมีเอกลักษณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร บ้านพักทั้งหมดเพียง 5 หลัง เรียกว่าพักสบายๆ ในแบบ Deluxe room ใครที่พักมุมดีๆ มองจากห้องพักห้องที่ 5 สามารถมองเห็นทะเลจากห้องพักได้เลย  ส่วนเราพักห้องหมายเลข 2 เมื่อเปิดประตูออกมาด้านนอก ก้าวออกมากสักนิดมองเห็นท้องทะเลเหนือชายหาดบ้านกรูดที่งดงามเหมือนกัน  ถ้าใครชอบเล่นน้ำทะเล ที่นี่ทำให้คุณได้นั่งมองวิวของทะเลบ้านกรูดได้อย่างเต็มตาจริงๆ ถ้าหิวซื้ออาหารมานั่งชิวที่ศาลาริมทะเลของรีสอร์ทได้ หรือจะซื้อมาปิ้งย่างที่สนาม ทาง
รีสอร์ก็ไม่ว่ากันค่ะ เพียงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและเก็บให้เรียบร้อยเท่านั้นเอง

Ban Krut Backpack-666
นอนหลับฝันดี ณ.บ้านกรูดแบ็คแพ็ค รีสอร์ท
Ban Krut_Toptotravel.com 23
บ้านกรูดแบ็คแพ็ค จัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับลูกค้าที่มาพัก เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และความรู้สึกปลอดภัย

Ban Krut_Toptotravel.com 75Bankrud Backpack Resort-1บ้านกรูดแบ็คแพ็ค รีสอร์ท เป็นห้องพักสไตล์เรียบง่าย กว้างขวางมีทั้งความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว ของผู้ที่เข้าพัก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
-โทรทัศน์ ,เคเบิ้ล
-ตู้เย็นมินิบาร์ น้ำดื่มฟรี
-เครื่องทำน้ำอุ่น
-บริการอินเทอร์เน็ต Wifi
-ระเบียงนั่งเล่น
-พื้นที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ สวนสวยสนามหญ้าหน้าบ้าน
-ที่จอดรถภายในและภายนอก
-ศาลาริมทะเล ปาร์ตี้บาร์บีคิว
***ขาดเพียงไดร์เป่าผม ต้องนำมาเอง

Ban Krut_Toptotravel.com 19Ban Krut_Toptotravel.com 11Ban Krut_Toptotravel.com 76บ้านกรูดแบ็คแพ็ค รีสอร์ท เน้นความสะดวกแบบเป็นกันเอง และเข้าถึงทุกความสะดวกสบายทุกประการ โดยตัวรีสอร์ท อยู่ติดกับร้านอาหารเก่าแก่ของบ้านกรูด ชื่อ ร้านหนูโภชนา ติดกับชายหาดบ้านกรูด ทุกโต๊ะนั่งชิดริมทะเลลมเย็นสบาย หรือจะเลือกนั่งในร้านก็สะดวก ส่วนราคาไม่แพง อาหารทะเลสด อร่อย มีอาหารซีฟู้ดสดใหม่ ปูม้าสดเนื้อแน่นๆ (ตามฤดูกาล) รับรองใครมากินเป็นต้องติดใจ ที่สำคัญปริมาณเยอะมาก

Trip Backpack บ้านกรูด 448_2015 12 27 Trip Backpack บ้านกรูด 447_2015 12 27 Trip Backpack บ้านกรูด 445_2015 12 27 Trip Backpack บ้านกรูด 446_2015 12 27Bankrud Backpack Resort-55

บ้านพักริมหาดบ้านกรูด พร้อมร้านอาหารบรรยากาศริมทะเลราคาสุดคุ้มมาให้เพื่อนๆ
บ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย เป็นชายหาดที่กว้างและสวยงาม เลือกไปเช็คอินตามความชอบ แต่ละ
ที่วิวสวย นอนสบาย  เกินราคาหลักร้อยอย่างแน่นอน ที่รอบด้านเต็มไปด้วยธรรมชาติ การใช้ชีวิต ที่เต็มด้วยเปี่ยมสุข พอเพียง ส่วนอาหารอร่อยจากธรรมชาติ  กิจการอิสระที่ไม่ใช่เครื่อข่ายจากร้านเชนของโลก และความคิดที่ว่า ความสุขอยู่ในใจ ใครที่ได้มาพักผ่อนที่นี่ เชื่อทุกคนกำลังมองดูทะเลบ้านกรูด ในแบบพักผ่อนแบบกับธรรมชาติ 100%

Trip Backpack บ้านกรูด 444_2015 12 27
ร้านโดม ร้านของฝากในแบบชาวบ้าน ราคาถูก ปูม้าที่นี่สดมาก

Ban Krut_Toptotravel.com 09
ไม่ไกลจากที่พัก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามบนเขา มองผ่านชายหาดที่ทอดยาว เราได้เห็นความมหัศจรรย์ความงาม เจดีย์ภักดีประกาศวัดทางสาย  มีลักษณะคล้ายเต่ายื่นลงไปในทะเล อยู่กึ่งกลางระหว่าง 2 อ่าว
คือ อ่าวบ้านกรูด และอ่าวบ้านทางสาย ที่งดงามBan Krut_Toptotravel.com 44

“พระพุทธกิติสิริชัย” วัดทางสาย  จ.ประจวบคีรีขันธ์
เมื่อเดินทางออกจากหาดบ้านกรูด จะพบเส้นทางเพื่อขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านกรูด ณ เขาธงชัย
วัดเก่าแก่และสำคัญซึ่งมีปูชนียวัตถุคู่เมือง อันเป็นที่เคารพสักการะ อยู่บนยอดเขาธงชัยเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีริ้วจีวรสวยงาม แบบศิลปะคันธารราษฎร์ หันพระพักตร์ออกสู่ทะเลชายหาดบ้านกรูด  มองเห็นเวิ้งอ่าว
และแนวทิวมะพร้าวทอดยาวสุดสายตา ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม
เมื่อได้ขึ้นไปแล้ว จะดีแค่ไหนถ้าทุกนาทีของเรา คือความประทับใจ และทุกการเดินทางคือความทรงจำ

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนช่วงวันหยุด ที่ใครมาแล้วรับรองต้องกลับมาอีก บรรยากาศสบายๆ ไม่อยากเก็บความสุขไว้คนเดียวจริงๆ ซึ่งที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ส่วนบริเวณใกล้เคียง แหล่งธรรมชาติ ชมวิวหลายมุมเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งชิลพักผ่อน ใครกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ริมทะเลหรือหาสถานที่เล่นน้ำเย็นๆ ชวนกันมาสูดกลิ่นอารยธรรมชาติให้เต็มปอดที่หาดบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับรองว่าการเดินทางมาเที่ยวบ้านกรูดในครั้งนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

วัดทางสาย
เส้นทางเพื่อขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านกรูด ณ เขาธงชัย

Ban Krut_Toptotravel.com 78

สถานที่นี้ขอบอกได้ว่าสวย ทั้งทะเลยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง  ลักษณะหาดลาดยาวลงไปในทะเล ทำให้ค่อนข้างปลอดภัย เหมาะสำหรับการพักผ่อนช่วงวันหยุด และสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวช่วงนี้ แต่หาดทรายสีทองนวลตาที่ทอดยาวสุดสายตา กับความร่มรื่นของต้นมะพร้าว ริมชายหาด ได้มีโอกาสเที่ยว ว่าด้วยเรื่องอยากไปทะเลหน้าหนาว ห้องพักสะอาด ดูดีในสไตล์ปูนเปือย บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสมกับราคา ถ้าใครมีโอกาสมาประจวบคีรีขันธ์ อย่าลืมลองแวะมาสักครั้ง กับที่พักหลักร้อยติดทะเล ถ้าขยันตื่นเช้าสักนิด หาได้ทุกวันที่ตลาดเช้าหน้าสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นวิถีชุมชนของชาวบ้านกรูด รับรองว่าถูกใจกับอาหารพื้นบ้านราคาถูกแน่นอน

Ban Krut Backpack-111Ban Krut Backpack-222

ชายทะเลบ้านกรูด

ชายหาดบ้านกรูด ตั้งอยู่ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นชายหาดที่กว้างและสวยงาม
มีความยาวของหาดประมาณ 12 กิโลเมตร ขนานกับถนนเลียบชายทะเล เงียบสงบ ในบรรยากาศที่สามารถเติมชีวิตชีวา พลังกาย พลังใจ ให้กลับมากเต็มร้อยช่วยให้ทริปของเราเป็นการพักผ่อนน่าประทับใจ เป็นอีกหนึ่งที่พักที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง ไปไหนมาไหน แถมราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย
Good Night Good Sleep Bankrud Backpack Resort53 Bankrud Backpack Resort-8Ban Krut Backpack-02
ติดต่อ: บ้านกรูดแบ็คแพ็ค รีสอร์ท  
โดย คุณกมล แจวเจริญ

Facebook: บ้านกรูดแบ็คแพ็ค Ban krud Backpack
ที่อยู่:  ชายหาดบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โทรศัพท์: 080-655 7425 / 081 8029391