สโลว์ไลฟ์สุดใจที่ อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท แก่งกระจาน

เมล่อนฟาร์มหนึ่งในโครงการศูนย์การเรียนรู้ เข้าไปอยู่ใน อลงกรณ์ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา Toptotravel มีอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ มาเล่าสู่กันฟังได้โอกาสพบ ท่านอลงกรณ์ พลบุตร เจ้าของ รีสอร์ท  Home  Made  สรรค์สร้างจนเกิดศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ สไตล์บ้านเล็กในป่าใหญ่ ในวิสัยทัศน์มุมมองแนวทางที่แตกต่างออกไป มีอุดมการณ์  มีความเชื่อ  มีความฝัน ท้าทายความสามารถตัวเอง ด้วยการปฎิรูปด้านเกษตรไทย เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และเป็นการกระจายรายได้ โอกาส และความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ การปฏิรูปการวิจัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้คนในชาติ ด้วยศาสตร์ของพระราชา

ด้วยปณิธานที่แน่วแน่ของคุณ อลงกรณ์ พลบุตร มุ่งสู่ อลงกรณ์ ฟาร์ม แอนด์รีสอร์ท ศูนย์ Training Center ที่ครบวงจร พร้อมที่พักหลากหลายสไตล์เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้และพักผ่อนอย่างเต็มที่

บ้านพักบนต้นไม้ สไตล์อลงกรณ์ พลบุตร

แน่นอนว่า แนวคิดที่ยิ่งใหญ่ของคุณ อลงกรณ์ พลบุตร ไม่ได้เกิดขึ้นจากการขบคิดเพียงชั่วข้ามคืน  แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงก็เช่นกัน  นี่จึงเป็นสาเหตุให้ คุณอลงกรณ์ พลบุตร นำเสนอประสบการณ์ท้องถิ่น และมุ่งสนับสนุนเศรษฐกิจชุนชนอย่างโดดเด่น แนวคิดที่เรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง สอดคล้องกับ เทรนด์ท่องเที่ยว Experiential Travel ที่กำลังเบ่งบานทั่วโลก  การท่องเที่ยวตามศาสตร์พระราชา สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

การดูแลเอาใจใส่ในรายละเอียดทุกๆ ขั้นตอนของการปลูก เมล่อนสายพันธุ์แท้จากญี่ปุ่น คือสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้ผลผลิตที่งอกงามและคุณภาพเกินราคา มีจำหน่ายที่ อลงกรณ์ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท ภายใต้ชื่อ “ไดยะมอนโดะ” ความหอมหวานน่าทาน หรือสามารถไปเลือกเก็บจากต้นหรือสั่งซื้อพร้อมจัดส่งทั่วประเทศแล้ววันนี้

โครงการกุ้งคอนโด


กุ้งออร์กานิค ศูนย์สาธิตระบบเลี้ยงแบบขุนสัตว์น้ำ เริ่มจาก โครงการกุ้งคอนโด เริ่มทะยอยนำกุ้งก้ามแดงซึ่งย้ายจากบ่อกุ้งใส่ในกล่องเลี้ยงที่มีระบบน้ำหมุนวนและระบบกรองพิเศษ เพื่อรักษาคุณภาพน้ำและคุณภาพกุ้ง ผลผลิตที่ได้จะใช้บริการลูกค้าของรีสอร์ทและส่งออกต่างประเทศ

อยากไปแล้วสิ การเดินทางเริ่มต้นจากที่ไหนก็แล้วแต่ ให้มาลง ต.สองพี่น้องอ.แก่งกระจาน เพชรบุรี จังหวัดที่รายล้อมด้วยทิวทัศน์ภูเขา เมฆหมอก ป่าไม้ โค้งน้ำขนาดใหญ่ ทิวเขา และ ธรรมชาติ ที่หาได้ยากในเมืองกรุง ที่นี่เป็นแหล่งรวมโอโซนบริสุทธิ์ การได้มาพักผ่อนที่ ฟาร์มแห่งนี้ เปรียบเสมือนได้ชาร์จพลังให้กับร่างกายไปในตัว

บรรยากาศริมน้ำชุ่มชื่นปอด นอนกอดธรรมชาติ Alongkorn Farm & Resort

หลังจากกลับจากทริป  แก่งกระจาน กลับมาคิกว่า การท่องเที่ยวไม่ใช่แค่ไปนอนเล่น ชมวิว ล่องแม่น้ำเพชรบุรี  แก่งกระจานมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนมากมาย เหมาสำหรับทุกครอบครัวอย่างลงตัว ระหว่างเส้นทางแก่งกระจานมีรีสอร์ทสวยๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟที่น่ารัก กิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น ชมไร่
สตรอว์เบอร์รี ฟาร์มเมล่อน หรือเลือกซื้อเมล่อนหวาน ละมุนลิ้น

วินาทีแรกที่ได้เข้ามาวิวหน้ารีสอร์ทสวยมาก จะเห็นรีสอร์ หรือที่พักรอบๆ หน้าตาธรรมชาติแบบนี้นี่ล่ะ….

เดี๋ยวเข้าไปดูข้างใน บรรยากาศภายในที่ รีสอร์ท ที่เป็นมากกว่าฟาร์ม มาเที่ยวด้วย มาทัศนศึกษา รับรองว่าจะลืมอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ เพราะที่อลงกรณ์ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท ที่นี่คือดินแดนที่รวบรวมความเป็นธรรรมชาติ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ  มาเที่ยวที่ฟาร์มช่วงนี้  ชิมเมล่อนญี่ปุ่นหอมหวาน หากเริ่มเหนื่อยจากความร้อน  ลองมาเติมความสดชื่น กับน้ำเมล่อนปั่นอร่อยๆ ให้ซื้อทานกัน

Alongkorn Farm & Resort  แหล่งเรียนรู้ ทั้งคนไทย และ ต่างชาติ ได้ทำความ รู้จักความเป็นอยู่บ้านเล็ก ในป่าใหญ่ และเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา มีพื้นที่ให้ปั่นจักรยานยามเย็น และมีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่น
มีพื้นที่กางเต็นท์ติดทิวเขาเน้นธรรมชาติ พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสุดแสนประทับใจ

นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกและสวนน้ำ ให้คุณสนุกสุดมันส์ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา พื้นที่กว้างขวาง จะกลิ้ง จะวิ่งทั่วแค่ไหนก็ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นรีสอร์ทที่เข้าพักแล้วรู้สึกว่า อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่จังและคิดว่า ตัวเองพลาดเป็นอย่างมาก ที่เลือกมานอนที่นี่แค่คืนเดียว

 

 

เริ่มจากห้องพัก ความลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คอยคุณไปพบ ที่พักของเราอยู่คน
ละตึกกับที่มาเช็คอิน โดนรอบๆ เป็น รีสอร์ที่หรูหราและเรียบง่าย สบายๆ ห้องพักทุกห้องหันหน้าเข้าหาธรรมชาติ แต่ที่ไหนได้ เปิดห้องมาถึงกับตกใจ ห้องใหญ่และใหม่มาก ที่สำคัญ มีความเป็นส่วนตัว และบรรยากาศดีมากๆ ห้องน้ำขนาดใหญ่ สะอาดสะอ้าน มีผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม และของ
ใช้ต่างๆ ในห้องน้ำเตรียมไว้ให้พร้อม

ห้องพักมีระเบียงให้ออกไปดูดาวยามค่ำคืน หรือดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าก็ได้ได้ชื่นชมภูเขาเขียวๆ เพราะจะได้เห็นหญ้าสีเขียวๆ สุดลูกหูลูกตา ในตอนกลางวัน และใกล้ชิดกับแสงดาวสะท้อนโค้งน้ำในตอนยามค่ำคืน มุมมองจากหน้าต่าง ห้องพักสไตล์ลอฟท์  เป็นห้องพักที่มีห้องน้ำในตัว ใครชอบธรรมชาติรักความสงบ ชื่นชอบ อลงกรณ์ ฟาร์ม &  รีสอร์ท ตอบสนองช่วงเวลาวีคแอนด์ของคุณได้อย่างคุ้มค่าที่สุดอย่างแน่นอน

ห้องพักสไตล์ลอฟท์ : ห้องโล่งโปร่งสบาย ภายในตกแต่งแบบเรียบง่ายเหมาะสำหรับลูกค้าทั้งแบบกลุ่มและแบบพักผ่อนส่วนตัว บริเวณด้านหน้าห้องพักมีสนามหญ้าโล่ง สามารถใช้ทำกิจกรรมหรือจัดปาร์ตี้ในช่วงกลางคืนได้อย่างลงตัว

บ้านพักสไตล์ลอฟท์ : ริมลำธาร 14 ยูนิต เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้และพักผ่อนอย่างเต็มที่

ห้องพักสไตล์บ้านถ้ำ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่เด็กๆชอบค่ะ ในวันหยุดนี้ พาบุตรหลานมาใช้ชีวิตนอกห้องแอร์ ปั่นจักรยาน ถีบเรือเป็ด ให้อาหารปลาหลากหลายพันธุ์ในสระน้ำ

เมื่อไปยืนตรงกลางสะพานจะสามารถมองเห็นได้รอบๆ อลงกรณ์ฟาร์มแอนด์รีสอร์ท

บ้านพักบนต้นไม้ สไตล์อลงกรณ์ พลบุตร
ลานกางเต้นท์สุดชิวสูดอากาศธรรมชาติได้เต็มปอด พร้อมบริการเช่าเต้นท์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Alongkorn Farm & Resort
อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท
ม. 1 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Tel. 091-701-0000

#อลงกรณ์ฟาร์มแอนรีสอร์ทแก่งกระจานเพชรบุรี
#ขยายผลศาสตร์พระราชา #อลงกรณ์ฟาร์มแอนด์รีสอร์ท