อ้อมกอด Natural Wing Health Spa Resort และ ร้าน ฮักสมุย

ฮักสมุย เป็นส่วนประกอบสำคัญหลายๆ ด้านของเกาะสมุย บนพื้นที่ของหาดบางปอ รวมทั้งอาหารที่ดีไซน์ขึ้นมา คำว่าฮักภาษาอีสานแปลว่ารัก ฮักภาษาอังกฤษ แปลว่า อ้อมกอด เพราะฉะนั้น อาหารที่ ร้านฮักสมุย มีจะค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งอาหารอีสาน ในขณะเดียวกันเป็นอาหารไทยที่ออริจินัล ผสมผสานกับอาหารยุโรปในหลายๆเมนู ทำให้ได้ลูกค้าในกลุ่มที่มาเมืองไทยแล้วอยากทานอาหารไทยก็ได้ทาน อยากทานอาหารบ้านตัวเองก็ได้ทาน และมีอาหารทะเลอร่อยๆ สดๆ เราช่วยเหลือชาวประมงและผู้ที่ประกอบธุรกิจในเรื่องของอาหารจากทะเลพื้นบ้านจากสมุยสดอร่อย

ครั้งนี้ Toptotravel พาคุณมารู้จักกับ ผู้ก่อตั้ง ฮักสมุย (Hug Samui) และ Natural Wing Health Spa Resort ในส่วนของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ร้าน การทำงานอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชายหาดอันงดงามของเกาะสมุยบาลานซ์การทำงาน การใช้ชีวิตการออกกำลังกาย การพักผ่อน ด้วยการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ แสวงหาหนทางการปรับตัวเพื่อเดินต่อไปข้างหน้า สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวกลับมาในอนาคต

ภายใต้ความมุ่งมั่น ธุรกิจร้านอาหารซึ่งถือว่าเป็น1 ในปัจจัยสี่ของการดำรงชีวิต ยังเลี่ยงผลกระทบจากโรคระบาดได้ยาก แต่ข้อดีคือ เมื่อทุกอย่างคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น พนักงานทุกท่านมีส่วนร่วมให้ธุรกิจจะค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมา ความยั่งยืนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ทุกคนทำได้ และทำได้จริง ๆ ไม่เว้นแม้แต่ในร้านอาหาร ด้วยความทุ่มเททำงาน ควบคู่กับการต่อยอด ร้านอาหาร พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการแบ่งเวลาบาลานซ์ไลฟ์สไตล์

พี่น้อย – คุณวัลวลี ตันติกาญจน์ ผู้หลงใหลความงามของธรรมชาติที่นี่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาสมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนสไทย , ที่ปรึกษาสมาคมสปาสมุย , กรรมการผู้จัดการ Natural Wing Health Spa Resort ,
อดีตนายกสมาคม/ ผู้ก่อตั้งสมาคมสปาสมุย , อดีตประธาน/ผู้ก่อตั้งสมาพันธ์สปาไทย ผู้บุกเบิกปลุกปั้น สปาไทยจนเกาะสมุย ได้รับสมญานามว่า เกาะแห่งสุขภาพ Samui Wellness Destination รวมถึง ร้านอาหารฮักสมุย ที่กลายเป็นแหล่งนัดพบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมารวมกันมากมาย “ฮักสมุย” ร้านอาหาร
ริมหาดบางปอ ถูกสร้างขึ้นในสไตล์ที่แอบอิงธรรมชาติ กลมกลืนและอบอุ่นยามมาเยือน ด้วยความมีน้ำใจและอัธยาศัยไมตรีที่สุดน่ารักของพี่น้อย ทำให้เราได้มีโอกาสเข้ามาทายทักและชื่นชมความงาม Go Together หรือการใช้ชีวิตไว้ได้อย่างลงตัว

พี่น้อย เล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำงานและการบริหาร ฮักสมุย ถือกำเนิดในช่วงเวลาที่ Naturalwing Health Spa & Resort รีสอร์ตต้นตำรับของเกาะสมุย 
ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ทำให้พวกเขาต้องหาหนทางปรับตัวเพื่อต่อลมหายใจให้กับร้าน เพื่อรักษาธุรกิจที่เป็นแกนหลักให้รอด เราต้องหาทางประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยวิธีต่าง ๆ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เราได้เห็นถึงจิตวิญญาณที่แกร่งกล้าของผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมร้านอาหารเผชิญกับวิกฤตจาก COVID-19 เกาะสมุยและสถานที่ท่องเที่ยว เงียบเหงาอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน  แต่ด้วยความรักในการบริการและความรักในการทำอาหารใต้แบบชาวเกาะแท้ๆ ของพนักงาน ทางรีสอร์ตจึงได้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ ฮักสมุย ด้วยคอนเซปต์ของร้านที่เสิร์ฟอาหารกินง่าย เพื่อให้เป็นร้านอาหารอันอบอุ่นริมหาดบางปอ ทั้งยังเต็มไปด้วยเมนูพิเศษที่ปรุงวัตถุดิบจากทะเลไทยที่ คัดสรรมาจากชาวประมงท้องถิ่นในเกาะสมุย

ก้าวต่อไปของ ฮักสมุย หมุดหมายด้านความยั่งยืนด้านอาหารแสนอร่อยแห่งไข่มุกอันดามันรสชาติอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ ฮักสมุย ด้วยธุรกิจ hospitality และร้านอาหาร ไสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของพี่น้อย ที่สนใจเสาะแสวงหาเมนูเด็ด โดยใช้วัตถุดิบพื้นถิ่น จากทั่วทุกในเกาะสมุย ตั้งแต่อาหารไทยไปจนถึงอาหารยุโรป พร้อมต่อยอดสร้างสรรค์เมนูใหม่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับธุรกิจร้านอาหารและรังสรรค์จากเชฟฝีมือเยี่ยม

เริ่มต้นที่ไก่หมุนฮักสมุย ไก่ย่างที่เซอร์ไพรส์เราด้วยรสชาติของเครื่องแกงรสชาติปักษ์ใต้แท้ๆ วิธีการทำนั้นเป็นการนำเครื่องแกงมาหมักข้ามคืนกับไก่เนื้อนุ่ม ด้วยความพิถีพิถันจนกลมกล่อม เผ็ด หอมอย่างลงตัว โดยการนำเครื่องแกงมาหมักข้ามคืนกับไก่เนื้อนุ่ม ก่อนนำไปย่าง นี่คือเคล็ดลับสำคัญของความหอมจากภายนอกสู่ภายในของไก่หมุน Hug Samui ย่างแบบหมุนด้วยถ่านผ่านความร้อนเป็นระยะเวลาหมุนถึง 4 ชั่วโมง จนไก่จะค่อยๆ สุกและนุ่มชุ่มฉ่ำลิ้นกำลังดี 

อีกจานที่อยากแนะนำ เรียกอีกชื่อว่า ‘หมูเบรกแตก’ ซึ่งเมนูนี้เป็นของว่างทานเล่นยังเก็บไว้ทานเพลินๆ ได้หลายวัน โดยทางร้านจะทอดหมูสามชั้นสไลด์บางในน้ำมันเดือดๆ จนแปลงโฉมเป็นหมูกรอบกรุบ ก่อนนำมาคลุกเครื่องปรุงเข้มข้น เคล้ากับความหอมของใบมะกรูดทอด

จากประสบการณ์การเดินทางลองลิ้มชิมรสอาหารทั่วโลกได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้พี่น้อย  อาหารปักษ์ใต้แท้ๆ ซึ่งเป็นร้านอาหารล่าสุดจากแนวคิดของพี่น้อย ในการนำวัตถุดิบชั้นเลิศและ เคล็ดลับสำคัญของความหอมจากภายนอกสู่ภายในของไก่หมุน Hug Samui มารังสรรค์เมนูเสิร์ฟในร้านอาหาร 

นอกจากนั้น พี่น้อย ยังมีไอเดียผสมผสานระหว่างความเป็นไทยโบราณและความร่วมสมัยในฮักสมุย’ (Hug Samui)  ซึ่งให้บริการท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นริมทะเล ติดหาดบางปิ ของแมกไม้ร่มรื่นและริมทะเล ของร้านฮักสมุย เพื่อย้อนเวลาให้คิดถึงวิถีชีวิตคนไทยอาศัยกันอย่างเรียบง่าย นอกเหนือจากความอร่อยและการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่เหล่าคนครัว ฮักสมุย กำลังขับเคลื่อนอย่างน่าสนใจแล้ว เมืองไทยยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย ทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวน่าทึ่งไปยันอาหารจานเด็ดที่อร่อยได้ไม่รู้เบื่อ

“เพราะพี่น้อยเป็นคนดูแล ใส่ใจคนรอบข้าง เมื่อเรามีความสุข อยากให้ทุกคนรอบข้างมีความสุข ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข และยังพร้อมที่จะเหนื่อย เพื่อแบ่งปันความสุขนี้ไปกับทุกคนด้วยกัน” การที่เราทำอะไรที่มีความสุขจะทำให้เราสามารถทำได้เป็นระยะเวลานาน พี่น้อย – วัลวลี ตันติกาญจน์ กล่าวปิดท้ายถึงการบาลานซ์ไลฟ์สไตล์ ชีวิตพลังบวกด้วยอ้อมกอด ความสุขจากธรรมชาติ ส่งผลถึงความสุขในการใช้ชีวิตและการทำงานได้ในระยะยาว

ดูคลิปเพิ่มเติม:  https://www.youtube.com/watch?v=x4bi3CqtEyg
คุณวัลวลี ตันติกาญจน์ พี่น้อย เจ้าของ “Natural Wing Health Spa Resort ” และ “ร้าน Hug Samui”

ร้านฮักสมุย : Hug Samui
Come join us on EVERY SUNDAY at 6:00-9:00 PM
Book a table with us: 064 362 4942
FB : Hugsamui.bangpor
IG: @Hugsamui
LINE: @hugsamui
www. hugsamui.com

#HugSamui #HappyHour #HugHour #Cocktails #Beachbar
#bar #NaturalWingHealthSpa Resort #toptotravel