การฝังเข็มมีผลต่อระบบประสาทอัตโนมัติสวนกวางตุ้ง สหคลินิค สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า

สวนกวางตุ้ง สหคลินิค สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรม รอยัล เมืองสมุย วิลล่า หาดเชิงมน สวนกวางตุ้งสหคลีนิก แพทย์แผนจีนทางเลือก โดยที่การฝังเข็มรักษาโรค อาศัยกลไกในการยับยั้งความเจ็บปวด ช่วยให้เกิดการหลั่งสารสื่อประสาทให้ออกฤทธิ์ต่อประสาทส่วนกลางที่ระดับไขสันหลังเพื่อช่วยระงับปวด ทำให้กล้ามเนื้อคลายจุดปวด ปรับสมดุลของอวัยวะต่างๆ ให้อยู่ในสภาพปกติ ปรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้สะดวกขึ้น

การแพทย์แผนไทย หรือ การแพทย์แผนโบราณ เป็นการดูแลสุขภาพทั้งสภาวะปกติ และสภาวะที่ผิดปกติ (เป็นโรค) โดยใช้ทฤษฎีความสมดุลของธาตุต่าง ๆ ในร่างกายและกายวิภาคศาสตร์ (anatomy)องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยล้วนเป็นผลสืบเนื่องจากการสะสมประสบการณ์ในการต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมองว่าจิตใจและอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์มีการทำงานที่สัมพันธ์และเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงจักรวาล การแก้ปัญหาจึงใช้วิธีแบบองค์รวม (holistic) 

ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องของการแพทย์อย่างเดียวล้วน ๆ แต่เป็นเรื่องของปรัชญาความคิดที่ครอบคลุมไปถึงการดำเนินชีวิตตามแบบวิถีชีวิตคนไทย ภูมิปัญญาไทย คลินิกแผนจีนฝังเข็ม ยาจีน ครอบแก้ว ออฟฟิตซินโดรม นอนไม่หลับ ไมเกรน ลดความอ้วน รักษาโดย ฝังเข็ม ยาจีน ครอบแก้ว กัวซา จัดโครงสร้างร่างกาย โดยแพทย์แผนจีนการฝังเข็มเป็นศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ใช้เข็มในการบรรเทาอาการและความเจ็บปวดตามร่างกาย การฝังเข็ม 

การฝังเข็มเป็นศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ใช้เข็มในการบรรเทาอาการและความเจ็บปวดตามร่างกาย การฝังเข็มจะทำโดยแพทย์นักฝังเข็ม ซึ่งจะฝังเข็มปลอดเชื้อเข้าไปในจุดฝังเข็มเพื่อปรับสมดุลการไหลเวียนของชี่หรือพลังชีวิต การฝังเข็มสามารถช่วยให้ร่างกายของเราปล่อยสารเคมีตามธรรมชาติ เช่น สารสื่อประสาทและสารเอ็นโดฟิน เพื่อช่วยให้ร่างกายทำการรักษาตัวเองตามธรรมชาติ การฝังเข็มได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาโรคบางประเภท

ประเภทของการฝังเข็ม การฝังเข็มของจีนโบราณมุ่งเน้นไปที่การปรับสมดุลการไหลเวียนของชี่หรือพลังงานที่ผ่านไปตามร่างกาย เนื่องจากชี่ที่ไม่สมดุลอาจทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้นอกจากนี้ยังช่วยให้ภาวะและระบบต่าง ๆ ให้นี้ดีขึ้นได้

การฝังเข็มช่วยรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อ โดยการคลายจุดกดเจ็บหรือปมในกล้ามเนื้อ จุดกดเจ็บเกิดจากการที่กล้ามเนื้อตึงหรือเกิดหดเกร็ง อาจทำให้เกิดอาการปวดร้าวไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย การฝังเข็มที่จุดกดเจ็บช่วยบรรเทาโรคปวดกล้ามเนื้อเรื้อรังได้

โรคที่การฝังเข็มสามารถช่วยบรรเทาอาการ
การฝังเข็มสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดเรื้อรัง เช่น โรคข้ออักเสบ อาการบาดเจ็บ ปวดหัวไมเกรน ปวดประจําเดือน และอาการปวดคอ หลัง หรือหัวเข่า โดยทั่วไปแล้วแพทย์ฝังเข็มอาจแนะนําให้ทําการรักษาสัปดาห์ละครั้ง  จํานวนครั้งของการรักษาขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการและการตอบสนองของร่างกายต่อการรักษาด้วยการฝังเข็ม ซึ่งอาจจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างน้อย 5 ครั้ง จึงจะได้ประโยชน์จากการฝังเข็มอย่างเต็มที่

ระบบภูมิคุ้มกัน

ระบบประสาท

ภาวะมีบุตรยาก

ปัญหาทางระบบทางเดินอาหาร

วัยทองอาการบาดเจ็บจากการใช้งานซ้ำ ๆ

พจ.ลักษิกา มีเดช  กล่าวถึงการฝังเข็มเพื่อช่วยดูแลด้านสภาวะจิตใจ  “ ในส่วนนี้เป็นการรักษาสภาวะจิตใจ จะมีการฝังเข็มในส่วนของส่วนเส้นลมปราณ รักษาด้านหัวใจที่จะเกี่ยวกับด้านอารมณ์ นอนหลับ สภาพจิตใจที่ดีขึ้น เป็นเรื่องที่เราลืมไปเลยว่า ลืมไปเลยว่าหายดีแล้ว ที่นี่มีแพทย์แผนจีนและแพทย์แผนไทยทำงานร่วมกัน แพทย์แผนจีนจะมีฝังเข็ม ครอบแก้ว ยาจีน ลูกค้าส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ยุโรปหรือจีนก็มี ที่เป็นเรสซิเดนท์ที่นี่ รวมทั้งลูกค้าคนไทย แต่ต่างชาติจะเยอะกว่า ความพิเศษของที่นี่คือเราจะเน้นในส่วนของการปรับความสมดุลของร่างกายทั้งหมดและค่อนข้างใช้เวลากับคนไข้เยอะ มีการตรวจแมะชีพจร ดูลิ้น ตรวจโรค ร่วมกับทางแพทย์แผนไทย บางทีก็ได้ทั้งฝังเข็มและได้นวดแผนไทยด้วย ในส่วนของการให้คำแนะนำของผู้ที่เข้ามาใช้บริการฝังเข็ม คุณหมอลักษิกา บอกว่า “ ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก มาแต่ใจ พักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มอัลกอฮอลล์ ก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันเท่านั้นก็สามารถฝังเข็มได้ ครอบแก้วจะเห็นเป็นวง ๆ เราจะใช้ไฟในการครอบเป็นวิธีดั้งเดิมของการครอบแก้ว เลือกรักษาที่สวนกวางตุ้งคลินิกกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการฝังเข็มและวิธีการรักษาแผนธรรมชาติ แพทย์จีนสไตล์เยอรมัน เพราะเราใส่ใจในคุณภาพ ดูแลและบริการทุกท่านดุจบุคคลในครอบครัว 

สามารถเข้ามาที่สวนกวางตุ้งคลินิกได้ทุกสาขา เพื่อรับการตรวจแมะ วินิจฉัยโรคและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ฟรีนะคะวินิจฉัยโรคและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ฟรี

คลินิกแพทย์แผนจีนปิด วัน พฤหัสบดี-ศุกร์

Close on Thursday- Friday
📍Location : https://goo.gl/maps/w6Lr9JMKoyhrrkkJ6″

🟢 LineID : @suankwangtung , 0898731763

💬 http://m.me/suankwangtungclinicsamui/

📞 Tel :  0822816173

#ฝังเข็ม #แพทย์จีน #สุขภาพ #สปา #คลินิกฝังเข็มสมุย #acupuncture
#ฝังเข็ม #คลินิกฝังเข็ม # สวนกวางตุ้งสหคลินิค #toptotravel