การแข่งขันแรลลี่จักรยานทางไกล PBP PARIS-BREST-PARIS โหดที่สุดในโลก

การแข่งขันแรลลี่จักรยานทางไกล ที่โหดที่สุดในโลก

ครั้งแรกของนักปั่นจักรยานไทย จำนวน 43 คน เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลฝรังเศส
“ปารีส-เบรสท์-ปารีส 2015” โดยการสนับสนุนจาก เครื่องดื่มเกลือแร่ ซันโว โดยสิงห์คอร์ปอเรชั่น ส่งนักกีฬาจักรยานทางไกลฝรั่งเศส และส่งนักปั่นที่เข้าร่วม PBP PARIS-BREST-PARIS Randonneur ประเทศฝรั่งเศส กับ กิจกรรมการขี่จักรยานทางไกลระยะทาง 1,200 กิโลเมตร 4 ปี มีครั้งเดียว เส้นทางจากปารีส ไปยัง แบรสต์ เมืองชายฝั่งตะวันตกจังหวัด ฟีนิสแตร์ แคว้นเบรอตาญ ประเทศฝรั่งเศส กลับไปสิ้นสุดที่ ปารีส เริ่มจัดตั้งแต่ปี ค.ศ.1891 เป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานรายการหนึ่งที่เก่าแก่ที่สุด ยังคงจัดอยู่จนถึงปัจจุบัน กับการปั่นเพื่อพิชิตทางหฤโหดในประเทศไทย สิงห์คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนโครงการ นำผืนธงไตรรงค์สู้เส้นทาง PBP  2015  กับระยะทางปั่นจักรยาน 1200 กม. มีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมโครงการกว่า 6,000 คน จาก 56 ประเทศทั่วโลก  จัดขึ้นมาอย่างยาวนานเป็นเวลากว่า 180 ปี

“PBP” หรือ การทดสอบแบบทรหด-อดทน ของนักปั่นจักรยานทางไกล จัดโดยโฮสต์คลับ Audax Parisien,
ปารีสเบรสต์ปารีส Randonneurs เป็นการปั่นจักรยานที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงทำงานอยู่เป็นประจำบนถนนเปิด
จุดเริ่มต้นอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวงของฝรั่งเศสก็เดินทางไปทางทิศตะวันตก 600 กิโลเมตรถึงท่า​​เรือเมืองเบรสต์  ในมหาสมุทรแอตแลนติก

PBP PARIS-BRET-PARIS-95
ORGANIZATION OF THAI TEAM TRAINING FOR PBP PARIS-BREST-PARIS Randonneur 2015 FOR FRANCE SUPPORTED BY SINGHA CORPORATION

PARIS-BREST-PARIS-85

PARIS-BREST-PARIS ประเทศฝรั่งเศส
ระยะทาง และสนามทดสอบที่นักปั่น AudaxRandonneurs แรลลี่จักรยานทางไกล ที่นักปั่นหลายท่านใฝ่ฝันก็คือ สนามต้นแบบ ที่ประเทศฝรั่งเศส เรียกว่า PBP Paris Brest Paris ซึ่งมีประวัติการจัดมายาวนานกว่า 100 ปี โดยนักปั่นที่มีคุณสมบัติไปร่วมยังสนามแห่งนี้ได้นั้น ต้องเป็นนักปั่นระดับที่เรียกว่า Super Randonneurs คือมีผลการทดสอบระยะทางจากสนามจริง ที่ขึ้นทะเบียนกับ APC ในทุกระยะและเวลาที่กำหนด ได้แก่ระยะทาง 200 300 4000 และ 600กิโลเมตร ในปีเดียวกัน ซึ่ง AudaxRandonneursThailand สามารถสร้างนักปั่นจักรยานระดับนี้ขึ้นมาได้สำเร็จได้  ซึ่งมีคุณสมบัติพร้อมที่จะไป สนาม PBP Paris Brest Paris ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นจำนวนทั้งสิ้น 74 ท่าน ชาย 66 และหญิง 8 ท่าน ร่วมกันเดินทางไปในนามของประเทศไทย ส่งผู้เข้าร่วมปั่นเป็นลำดับที่ 2 ของเอเซีย และเป็นลำดับที่ 15 ของโลก ในวันที่ 16-20 สิงหาคม 2558 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

PARIS-BREST-PARIS-3

Sanvo_035_2015.09.01
PBP Paris Brest Paris ซึ่งมีประวัติการจัดมายาวนานกว่า 100 ปี

รายการนี้ทาง เครื่องดื่มเกลือแร่ “ซันโว” ร่วมกับ ชมรมออแด็กซ์ ประเทศไทย ได้ส่งนักปั่นจักรยานชาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ระยะทาง 1,230 กม. ภายในเวลา 90 ชม. เส้นทางจากปารีส ไปยังแบรสต์ เมืองชายฝั่งตะวันตกของ จังหวัดฟีนิสแตร์ แคว้นเบรอตาญ แล้วกลับไปสิ้นสุดที่ปารีส ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานที่โหดที่สุดในโลก ที่ต้องบริหารจัดการตัวเอง ที่ไม่เน้นการจัดอันดับ แต่ต้องปั่นเข้าจุด เช็คพอยท์ ตามเวลาที่กำหนด โดยในปีนี้มีนักกีฬาร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 6,100 คน จาก 56 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันนักปั่นจักรยานที่ต้องทนประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ความท้าทาย เสมือนโอลิมปิค แห่งวงการปั่นระยะไกล

PBP PARIS-BRET-PARIS-501

แรลลี่จักรยานทางไกล PBP PARIS-BREST-PARIS โหดที่สุดในโลก
ภูมิประเทศที่นักปั่นไม่คุ้นเคยนั่นคือ “เนิน” เมื่อนักปั่นชาวไทย เจอเนินหินทางชันต้องใช้ความทรหดอดทนมาก เนินเหล่านี้ถ้าดูกันธรรมดาแล้วก็ไม่มีใครคิดอะไร มองดูเผินๆ เพิ่งเริ่มฝึกปั่นก็ผ่านได้ไม่ยาก แทบทั้งหมดสูงไม่เกิน120-300 เมตร มุ่งมั่นปั่นจริง ไต่เนินเขากันจริงๆ จะยากหรืออันตราย จุดที่มันโหดแสนโหดแบบที่นักปั่นชาวไทย ไม่เคยเจอมีมากมายจนท้อ นักปั่นบางท่านเคยปั่นแต่ทางเรียบ เวลาคนเราเมื่อปั่นทางเรียบบนความเร็ว เหนื่อยปุ๊บก็ชะลอการปั่นลงได้ แต่การปั่นขึ้นเขามันไม่ใช่อย่างนั้น อยู่ดีๆ เราจะปั่นชะลอหยุดไม่ได้ เพราะ เนินนั้นมันชันมาก ต้องเงยหน้ามองถึงจะเห็นทางมันต้องแบ่งการหายใจ มันเหนื่อยแบบสุดๆ หายใจไม่ทันใจแทบขาด
Sanvo_073_2015.09.01

อีกปัจจัยความโหดที่สุดแสนจะทรมาน ใช้ฟรอยห่อตัวเองเพื่อความอบอุ่น ปั่นเพื่อสู้กับความหนาวเย็น มันคือหนาวนรก การไม่มีเครื่องนุ่งห่มกันลมกันน้ำค้างที่เหมาะสม การปั่นในอุณหภูมิเฉลี่ย 35-38 พออุณหภูมิตกเหลือ 10 เรียกว่าหนาว ถนนเหมือนเส้นทางหิมะที่ปกคลุมไปด้วยหมอกที่เย็นจัดช่วงเช้าตรู่ เมื่อสองเท้าปั่นไปเจออุณหภูมิอากาศหลักสิบในช่วงหัวค่ำ และต่ำกว่าสิบในช่วงใกล้รุ่ง ทำให้ความตื่นเต้นจากการปั่นเมืองหนาวในวันแรก กลายเป็นความเหน็บหนาวมันหนาวจับขั้วหัวใจที่น่าจดจำ แต่มีบางมุมที่กลับอบอุ่นใจไม่รู้ลืม กับการต้อนรับจากเจ้าบ้านตลอดเส้นทางการปั่น ส่วนนักปั่นชาวตะวันตกที่มีผิวและรูขุมขนที่ต่างจากคนไทยเค้าไม่หนาวเลยสักนิดคงเคยชิน
Sanvo_075_2015.09.01

เวลากลางคืนเป็นเวลาที่สวยงาม และน่ากลัวที่สุด ถ้าอยู่ในกลุ่มนักปั่นด้วยกันในความมืดสนิท ไฟท้ายที่วิ่งนำทางอยู่ข้างหน้าทอดผ่านทิวเขาโล่งๆ ไม่จบไม่สิ้นเหมือนโลกนี้ถูกยึดครองโดยจักรยานนักปั่น 6,000 คน เป็นความรู้สึกพิเศษที่บันทึกด้วยภาพไม่ได้จริงๆเมื่อใดที่หลงทาง ตอนกลางคืนบนเส้นทางเขาในสภาพแวดล้อมที่มืดสนิท ขึ้นเขาก็ตั้งหน้าตั้งตาปั่นอดทนกันไป เมื่อถึงตลอดทั้งคืนปั่นไหลลงยาวๆ เวลากลางคืนในลักษณะเดียวกัน เมื่อแสงไฟท้ายของจักรยานคันหน้าลับสายตาไป สวรรค์จะค่อยๆกลายเป็นนรก ง่วง หนาว หิว เหงา หว้าเว่ เป็นเหมือนการต่อสู้กับปีศาจที่มองไม่เห็น สัตว์ร้ายหรือแมลงลิ่วล้อที่บินผ่านหน้าเข้ามาเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น เริ่มจากความสนุกสนานตื่นเต้น และค่อยเหนื่อยโดยไม่รู้ตัว
Sanvo_002_2015.09.01

ไม่ว่าจะโหดร้าย ยาก เหนื่อย ท้อ ขนาดไหน, จบตามเวลา โอกาสดีแบบนี้ถ้าไม่ลงมือทำคงไม่มีใครรู้ว่า PBP โหดอย่างไร นักปั่นจักรยานทางไกลคนไทยชุดแรกรู้ดี ที่นำธงไทยไปอวดในการแข่งขัน PBP PARIS-BREST-PARIS ด้วยปัจจัยความโหด ของนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่อีกอย่างพวกเรายังไม่คุ้นเคยก็คือ โหดร้าย ยาก เหนื่อย ท้อ ขนาดไหน, จบตามเวลา  อีก4ปีเจอกันใหม่

Sanvo_27

ครั้งแรกที่คนไทยได้ไปถึงระดับโลกเทียบเท่านานาชาติ
ประวัติศาสตร์ของไทยต้องจารึก  ครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีนักปั่นกว่า 50 ชีวิตเข้าร่วมรายการนี้ ระยะทางที่นักปั่น AudaxRandonneurs แรลลี่จักรยานทางไกล จากสนามต้นแบบที่ประเทศฝรั่งเศส เรียกว่า PBP Paris Brest Paris ประวัติการจัดมายาวนานมากกว่า 100 ปี นักปั่นจักรยานทางไกลฝรังเศส ที่มีคุณสมบัติที่เข้าร่วมยังสนามนี้ได้ คุณสมบัติเป็นนักปั่นระดับที่เรียกว่า Super Randonneurs การคัดเลือกนักปั่นจักรยานทางไกล คือต้องมีผลการทดสอบระยะทางจากสนามจริง ขึ้นทะเบียนกับ APC ทุกระยะตามเวลาที่กำหนด คือ ระยะทาง 200 300 400 และ 600 กิโลเมตร ในปีเดียวกัน ซึ่ง Audax Randonneurs Thailand สร้างนักปั่นระดับนี้ขึ้นมาได้สำเร็จ และมีคุณสมบัติพร้อมที่จะไป สนาม PBP Paris Brest Paris เอเซีย และเป็นลำดับที่ 15 ของโลก ในวันที่ 16-20 สิงหาคม 2558 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 15 นักปั่นชาวไทย สวมหัวใจสิงห์ ปั่นจักรยาน เพื่อพิชิตการแข่งขันจักรยานทางไกลสุดโหด “ปารีส-เบรสท์-ปารีส 2015” ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จอย่างงดงาม จักรยานรายการนี้ถือเป็นรายการ ปั่นจักรยานทางไกลที่โหดที่สุดในโลก
Sanvo_24

นักปั่นจักรยานแข่งขันจักรยานทางไกล “ปารีส-เบรสท์-ปารีส 2015
สำหรับนักปั่นจักรยานทางไกล ชาวไทยที่ปั่นจบการแข่งขัน มี 15 คน ประกอบด้วย:

คุณสิระกร ปุณณประดับกิจ (68.39 ชม.)
คุณวิเชียร งามแสง  (68.49 ชม.)
คุณนพดล ปานอุดมลักษณ์ (76.53 ชม.)
คุณศิริชัย อติวัฒนานนท์  (77.29 ชม.)
น.ส.สุกัญญา สุวรรณาคะ (81.48 ชม.)
คุณณัฐภพ กิจวัฒนกุล (83.46 ชม.)
คุณวินัย ทรรทรานนท์ (86.15 ชม.)
คุณเกรียงศักดิ์ กลิ่นนิ่มนวล (86.43 ชม.)
น.ส.ยุพิน ศิริสวัสดิ์ (87.40 ชม.
คุณธงชัย พิศาภาค (87.54 ชม.)
นอ.ณรงค์ วัฒนะเสน (88.05 ชม.)
คุณเอกสิทธิ์ สุฉันทบุตร (88.54 ชม.)
คุณสุมิตร สุโขทัยวาณิช (89.27 ชม.)
คุณประดิษฐ์ พยุงวงศ์ (89.50 ชม.)
คุณประสิทธิ์ นิลรัตโนทัย (90.50 ชม.)
หมายเหตุ  ขออภัยที่บางท่านไม่มีรูป  เนื่องจากไม่ได้มาร่วมงานวันสัมภาษณ์

Sanvo_115

Sanvo_097
Sanvo_135

Sanvo_133
Sanvo_162
Sanvo_140_2015.09.01
Sanvo_092
Sanvo_181
Sanvo_144
Sanvo_108

อย่างการแข่งในโครงการ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เทียบเท่านานาชาติ  นักปั่นจักรยานทางไกล บนเส้นทางที่ท้าทายและเส้นทางที่โค้งลาดชันของทิวเขา ที่แตกต่างจากประเทสไทยอย่าสิ้นเชิง วันนี้นักปั่นจักรยานทางไกลกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเที่ยวบินที่ TG 931 โดยนำประสบการณ์ และเรื่องราวสุดโหดกับความมุ่งมั่นที่น่ายินดี กับนักปั่นจักรยานทางไกล ชาวไทยกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นคนไทยกลุ่มแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน จักรยานทางไกลฝรังเศส และประสบความสำเร็จสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับ ประเทศไทย

นักปั่นจักรยานทางไกล

การการแข่งขัน ปั่นจักรยาน1,200 กม. PBP PARIS-BRET-PARIS จักรยานรายการที่โหดสุดในโลกความฝันของนักปั่นจักรยานทางไกลทุกคนที่ต่างชาติชื่นชม และได้รู้จักเมืองไทย จากเสื้อสำหรับปั่นจักรยานที่มีตราของสิงห์ อยู่ด้านกลัง อีกสิ่งหนึ่งคือเบียร์ไทยตราสิงห์  โดยการวางแผนการปั่น และใช้กำลังใจ การเดินทางอย่างน้อยต้องมีประสบการณ์ เพราะต้องปั่นทั้งกลางวัน และกลางคืน ปั่นทางไกลมาก่อน หากไม่สามารถปั่นได้ตามระยะทางที่กำหนด นักปั่นจักรยานสามารถเลือกที่จะปั่นในระยะที่ตนเองสามารถปั่นได้ อย่างไรก็ตาม นักปั่นจะต้องมีประสบการณ์การปั่นทางไกลมาก่อนเป็นสำคัญ และต้องเตรียมตัวให้พร้อม
PARIS-BREST-PARIS-9

PBP PARIS-BRET-PARIS-31
คุณวิเชียร งามแสง นักปั่น ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 ในกลุ่มนักปั่นไทย ด้วยสถิติ 68.49 ชม.
Sanvo_018_2015.09.01
สิ่งแรกอยากขอขอบคุณ เครื่องดื่มเกลือแร่ ซันโว บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักปั่นจักรยานทางไกลฝั่งเศส

ด้าน คุณวิเชียร งามแสง นักปั่นจักรยานทางไกล ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนที่2 ในกลุ่มนักปั่นไทย ด้วยสถิติ 68.49 ชม. (ลำดับที่ 1 คุณสิริกร ปุณณประดับกิจ ด้วยสถิติ 68.39 ชม.)  กล่าวว่า สิ่งแรกอยากขอขอบคุณ เครื่องดื่มเกลือแร่  ซันโว  บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่เปิดโอกาสให้ตนเอง และกลุ่มนักปั่นจักรยานทางไกลฝั่งเศส  กับการฝึกซ้อมที่พิเศษสุด แบบแข่งขันจริง  ที่ไร่บุญ รอด จังหวัดเชียงราย  ทีมงานประทับใจและดีใจที่ได้มีโอกาสเป็นคนไทยกลุ่มแรกที่ได้มีโอกาส เข้าแข่งขันแรลลี่จักรยานทางไกล แบบเปิดตำนานความโหด  ผู้รักความมันส์ ร่วมพิสูจน์ความอึดและความอดทน ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้ฝึกซ้อมปั่นจักรยานวันละประมาณ 10 กิโล ทุกวันไม่มีวันหยุด  เพื่อเตรียมความพร้อมกับการแข่งขัน ที่ PBP PARIS-BRET-PARIS พบกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ในช่วงกลางคืน 6 องศาฯ ระหว่างการแข่งขัน มีเสียหลักล้มกลิ้ง บาดเจ็บ ต้องแก้ไขและรักษาอาการบาดเจ็บด้วยตนเองเพียงลำพัง ผู้อื่นไม่สามารถให้ความช่วยเหลือ นั่นเป็นปัญหาที่เกิดกับร่างกายที่แข็งแรงเป็นเลิศ เส้นทางโค้ง ทางชันขึ้นเขาลงเขา ล้วนอันตราย ทำให้ต้องวางแผนและแก้ไขปัญหาในการปั่นจักรยานทางไกล ต้องพึ่งการใช้แผนที่ และทำความเข้าใจเส้นทางด้วยตนเอง สุดท้ายก็ได้ผลการแข่งขันที่ดีเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ ผมขอบคุณเครื่องดื่มเกลือแร่ซันโวที่ให้ฌอกาส และสนับสนุนประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของการเป็นนักปั่นจักรยานผมและคนไทยได้ไปแข่งขันในครั้งนี้
PBP PARIS-BRET-PARIS-222

ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักปั่นทางไกล
สำคัญ ระบบไฟส่องสว่างติดตั้ง2 ไฟท้ายสีแดงหนึ่งติดแน่นกับจักรยาน สองใช้ไฟหน้ายามค่ำคืน
การแนบแสงบนหมวก จะช่วยให้คุณในการอ่านแผนที่แผ่นคิวหรือป้ายถนนได้ชัดเจน
แผนที่ ตลอดเส้นทางจะมีป้ายยบอกทางที่มีลูกศรโดยการจัดงานตรวจสอบเส้นทางในระหว่างการนั่งถ้าคุณไม่แน่ใจ (ขนาดของแผนที่ที่ไม่ควรจะมีขนาดเล็กกว่า 1: 150,000) ธนบัตรใบเล็ก (5, 10 และ 20 ยูโร)พกกระดาษชำระในยามเช้าและไม่มีห้องน้ำใกล้  ถุงมือและถุงเท้า ความหนาวเย็นในเวลากลางคืน ในเดือนสิงหาคม (10 ° C) ปกป้องเท้าและมือของคุณที่ได้รับผลกระทบที่สุด

ระมัดระวัง! อาจหลับในบนจักรยาน ถ้ารู้สึกว่่าง่วงไม่สามารถขับต่อไปได้ให้หยุดและตั้งนาฬิกาปลุกและนอนหลับอย่างมั่นใจอฝึกซ้อมการนอน ช่วง 400 กิโลแรก ก่อนแข่งขันจริงเพือให้ร่างกายเคยชินกับการหลับแบบสั้นๆ

บทสัมภาษณ์ จาก…-คุณวิเชียร งามแสง-

PARIS-BREST-PARIS-8585
คุณวิเชียร งามแสง กับการแข่งขัน ที่ PBP PARIS-BRET-PARIS

ประวัติ: คุณวิเชียร งามแสง
ชื่อ: นายวิเชียร งามแสง ชื่อเล่น เชียร
อายุ 36 ปี สถานะโสด
เกิดวันที่  20  ธันวาคม 2521
ภูมิลำเนา จ. ศรีสะเกษ
ปัจจุบัน เป็นลูกจ้าง ของสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
งานที่นี่ 4 ปีกว่า เป็นลูกคนที่ 5 จากจำนวน 7 คน
รถปัจจุบันที่ใช้ bianchi impolso 11 สปีด ไซส์  50 ชุดเกียร์105
ซื้อผ่อน จ่ายเดือนละ 2,500 บาท  ใช้ได้มา 7 เดือน
ซ้อมปั่นจักรยาน เฉลี่ยก่อนแข่งขันวันละ 100 กม.
ตอนนี้ ปั่นเอนโดมอนโด  อันดับ6 (17,559 กม.) ของประเทศไทย
ใช้ทุนส่วนตัวในการฝึกซ้อมการปั่นจักรยานทางไกล
ทุนที่จะไปฝรั่งเศส  กู้เงินมาจำนวน 20,000  เพื่อใช้จ่ายสมัครออแดก 5,800, ค่าวีซา 6,600 (2รอบ)
กิจวัตรประจำวัน เข้ายิมที่ออฟฟิศ (ฟรี) จากเวลา 7 โมงเช้า- 8 โมงเช้า เป็นประจำทุกวัน
ตอนเย็นเลิกงานปั่นซ้อมจาก 1 ทุ่มถึง 4 ทุ่ม
ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นการพนัน ชอบศึกษาธรรมะ ท่องเที่ยวธรรมชาติ

วิเชียร งามแสง
SUPPORTED BY SINGHA CORPORATION

PBP: ปารีสเบรสต์ปารีส ชื่อนี้คืออะไร
เรียกทุกสี่ปีโดย Audax คลับ Parisien ปารีสเบรสต์-ปารีส(PBP) ในปัจจุบัน กำหนดให้ผู้เข้าร่วมต้องผ่านกิจกรรม
ร็องดอเนอร์ในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งระยะ 200, 300, 400 และ 600 กิโลเมตรภายในหนึ่งปีนั้นมาก่อน นักกีฬาจะต้องขี่จักรยานเป็นระยะทาง 1,200 กิโลเมตร ภายในเวลา 90 ชั่วโมง และย้ายจุดเริ่มต้น และสิ้นสุดไปที่  เมืองแซ็ง-ก็องแต็ง-อ็อง-อีฟว์ลีน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ ปารีส

AudaxRandonneurs แรลลี่จักรยานทางไกล  จากประสบการณ์ที่นักปั่นได้ร่วมเข้าแข่งขัน นำมาพัฒฒนาและ เตรียมความพร้อม  ในโอกาสที่จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2019 ที่   PBP PARIS-BRET-PARIS โหดที่สุดในโลกสนามต้นแบบที่ ประเทศฝรั่งเศส

Sunvo1

เครื่องดื่มเกลือแร่ซันโว–นักปั่นน่องเหล็ก SANVO – LEGS OF STEEL
BY SINGHA CORPORATION  ผู้ให้การสนับสนุน

คนไทยกลุ่มแรกมีโอกาสไปแข่งขันปั่นจักรยาน 1200 กม. ที่ประเทศฝรังเศส

-ขอขอบคุณ:
ORGANIZATION OF THAI TEAM TRAINING FOR PBP PARIS-BREST-PARIS Randonneur
คุณวิภาดา  กิรานุชิตพงศ์ และ  Mr.BOB Usher
-รูปภาพโดย: คุณเรืองชัย  จูฑะพงศ์ธรรม และ Black Group Bike
-บทสัมภาษณ์: คุณวิเชียร  งามแสง