ร้านชีวิตธรรมดา บรรยากาศงี้! นี่มาชวนนะรู้ยัง?

ชีวิตธรรมมดาที่ไหน

ร้านกาแฟ ที่ชื่อว่า ชีวิตธรรมดา ใครไปเที่ยวเชียงราย ต้องแวะไปร้านนี้ ชื่อร้านสุดอินดี้
เป็นที่กล่าวขานกันเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ที่นี่อากาศดี เมื่อมีโอกาสได้มาเยือนเชียงรายทั้งที ต้องไม่พลาด ร้านกาแฟสูตรชีวิตธรรมดา ความเงียบสงบ ผสมความโรแมนติกเล็กๆ การออกแบบภายนอกและตกแต่งภายในให้เป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่เป็นร้านกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารสไตล์โฮมเมดแท้ๆ

ชีวิตธรรมดา-5
ร้านชีวิต ธรรมดา คอฟฟี่เฮาส์ Chivit Thamma Da Coffee House

ชวนจิบกาแฟ อ่านหนังสือริมน้ำกก ที่ ร้านชีวิตธรรมดา บ้านกาแฟสวยริมกก ชีวิตเรามีอะไรให้ทำอีกเยอะ  ถ้ามีโอกาส ได้เที่ยวจังหวัดเชียงราย บอกเลยต้องแวะไปร้านนี้ร้านกาแฟสไตล์โฮมเมดยอดนิยมที่ใครมาเที่ยเชียงรายต้องแวะ ร้านนี้ไม่ทำให้ใครผิดหวัง สวยเด็ดกว่าทุกทีที่คุณเคยทานแน่นอน บ้านไม้ทรงยุโรปสีขาวแบบโบราณมองแล้วมีเอกลักษณ์ มีต้นไม้เลื่อย และต้นไม้ใหญ่ อากาศเย็นอาจจะเลือกนั่งนอกร้านในสวนสวย มีหลายมุมให้เลือกทั้งใต้ต้นไม้ใหญ่ริมน้ำกก นั่งชิวในแบบธรรมชาติ 100%
ชีวิตธรรมดา-1 ชีวิตธรรมดา-2 ร้านชีวิต ธรรมดา คอฟฟี่เฮาส์ Chivit Thamma Da Coffee House บ้านไม้สีขาว บรรยากาศร่มรื่นที่ตกแต่งภายใน สีขาว อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน บรรยากาศนั่งจิบกาแฟ วางแทรกด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนติค และ ของสะสมส่วนตัวของเจ้าของร้านดู สไตลส์รูปทรงของบ้านแล้ว ทุกมุม ทุกห้องสวยใครที่แวะมาก็อดไม่ได้ที่จะเดินหามุมถ่ายรูป และเหมือนทางร้านจะรู้ใจ เลือกที่นั่งสุดชิลล์ได้ตามสบายทั้งนั่งชมธรรมชาติ แบบเอ้าท์ดอร์ หรือเลือกชิลล์เย็นฉ่ำด้านในจัดวางโต๊ะเก้าอี้ในมุมต่างๆ ให้เลือกถ่ายรูปได้ตามใจชอบ
Chivit Thamma Da_21
Chivit Thamma Da_55

เมนูยอดฮิตมีให้เลือกตั้งแต่ ชา กาแฟ โกโก้ และน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ เบเกอรี่ กาแฟ และเมนูอาหารนิดหน่อย กาแฟที่นี่ ใช้กาแฟ จากเชียงรายโดยตรงทั้งหมด เป็นกาแฟที่มีคุณภาพดีที่สุด กาแฟร้อนใช้กาแฟ ออร์แกนิกจากดอยช้าง ส่วนกาแฟเย็น ทางร้านใช้กาแฟจากดอยผาฮี้ เมนูกาแฟที่ขึ้นชื่อของร้านก็น่าจะเป็น ธรรมดาคอฟฟี่  ที่ดูแล้วหน้าตาไม่ธรรมดา ชงเป็นเอสเปรสโซ่เข้มข้น เมนูกาแฟที่ขึ้นชื่อของร้านคือ ธรรมดาคอฟฟี่ ทีดูแล้ว หน้าตาไม่ธรรมดาเลย ส่วนใครที่ชอบกล้วยลองสั่งบานอฟฟี คอฟฟี่ ฟรัปเป  รับรองไม่ผิดหวัง คุณภาพอาหารและการได้รับการบริการ เหมาะสมกับราคา สำหรับเมนูสุดฮิต Affogato เป็นอีกเมนูที่ทางร้านนำเสนอ เป็นกาแฟเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม homemade อร่อยเป็นเอกลัษณ์ของทางร้านประทับใจจนอยากมาบอกต่อ

Chivit Thamma Da_67

Chivit Thamma Da_54ที่ร้านมีเครื่องดื่มหลากหลายทั้ง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ และเมนู signature ของร้านเอง ที่แนะนำเลย คือ กาแฟธรรมดา อร่อยดื่มพร้อม ทานเค้ก อร่อยแบบไม่ธรรมดา ชมบรรยากาศริมน้ำยามเช้า อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในบ้าน กับบริเวณสวนแบบอังกฤษ ที่มีน้ำพุรูปปั้นเทวดาตัวน้อย Secret garden สไตล์ยุโรปที่ไม่เหมือนใคร

ภายในร้านโซนกาแฟ แยกจากสปา มาเยี่ยมเยือนได้ใช้ชีวิตธรรมดา ลดอากาiอ่อนหล้าปวดเมื่อยตามร่างกาย อยากผ่อนคลายหลังจากการเดินทาง Day Spa ที่มีไว้รองรับบริการทำให้คุณคลายความเหนื่อยล้า
ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 โซนใหญ่ๆ  คือ
– ส่วนสั่งขนม เครื่องดื่ม
– เรือนกระจกใส งดงาม
– สวนแบบอังกฤษ ด้านหลังติดริมน้ำกก
Chivit Thamma Da_70Chivit Thamma Da_67

Chivit Thamma Da_197
ร้านชีวิตธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

Chivit Thamma Da_198

ร้านกาแฟธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะบรรยากาศงามมากทั้งบ้านเก่า บ่ายๆ แบบนี้ แวะดื่มกาแฟเย็นให้ชื่นใจแล้วออกเที่ยวตะลุยรอบเมือง ดูเมฆ หมอก และดอกไม้ให้ชื่นใจ  ใครมาเที่ยวจังหวัด เชียงราย พบความสะดวกสบายกับแหล่งท่องแที่ยว มากมาย วัดร่องขุ่น สิงห์ปาร์ค ดอยแม่สลอง แม่สาย การขับรถเที่ยวด้วยตัวเอง อีกหนึ่งทางเลือกที่ลงตัวและสะดวกมากที่สุดในการเดินทาง เราเลือกเช่ารถขับกับไทยเร้นท์อะคาร์ โทรจองล่วหน้ารับรถได้อาคารผู้โดยสารขาเข้าสนามบินจ.เชียงราย แล้วขับแวะ  ร้านชีวิตธรรมดา มาจากในเมือง  ข้ามสะพานแม่น้ำกก เลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 100 เมตร ซอยที่สอง ชื่อ ซอยร่องเสือเต้น 3 เลี้ยว ขับเข้าไปสุดซอย ร้านอยู่ทางซ้ายมือ มาจากในเมืองตาม  ถนนพหลโยธิน เริ่มจาก ห้าแยกพ่อขุนไปทางแม่สาย ข้ามสะพานแม่น้ำกก เจอสี่แยกไฟแดงแรก (ง่ายมากสังเกต จะป้ายบอกชื่อร้านนี้ ตลอดทาง) เลี้ยวซ้ายประมาณ 100 เมตร ประมาณซอยที่สอง ชื่อซ. ร่องเสือเต้น3 เลี้ยวเข้าไปสุดซอย ร้านอยู่ทางขวามือติดแม่น้ำกก เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-20.00 น.
Chivit Thamma Da_20

Chivit Thamma Da_188

Chivit Thamma Da_140
บ้านชีวิตธรรมดา ร้านกาแฟ สปาสวย ริมน้ำกก จ.เชียงราย

สอบถามเส้นทางที่  โทร. 053 666 222
ที่ตั้ง ร้านกาแฟ ชีวิตธรรมดา
179 หมู่ 2 ซ.ร่องเสือเต้น 3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100
179 Moo 2, Bannrongseatean Soi 3, Tambon Rimkok, Chiang Rai 57100
โทรศัพท์:  053 666 222/ 081 984 2925
เวลาทำการ: 8:30–20:00 น.
www.chivitthammada.com