บุญเฮ็ด บุญสร่าง

คีตะนครเอนเตอร์เทนเม้นท์
แคสติ้งนักแสดงภาพยนต์ ดราม่าแอคชั่น

เชื่อว่าทุกคนเคยตั้งคำถามว่า ตัวเรานั้นเกิดมาทำไม? เพื่อใคร?  หรือเพื่อตัวเอง? แต่สุดท้ายเราก็ลืมที่จะหาคำตอบ และใช้ชีวิตตามกระแสโลกกันต่อไป บางครั้ง  เมื่อเราประสบอะไรหนักหน่วงในชีวิต  เราก็มักจะคิดคำนึงถึงแม้สุดท้ายเราจะพบแต่ความว่างเปล่า สิ่งสำคัญคือเราได้อะไรจากหนังเรื่องนี้มากกว่า

วันนี้ toptotravel ชวนชมบรรยาการ การแคสติ้ง ภาพยนต์ บุญเฮ็ด บุญสร่างเป็นเรื่องราวของ ความรัก พลัดพราก  วิบาก  บุญกับการ  ชมการ“แคสติ้ง”
ผู้ร่วมแสดงจากเรื่อง บุญเฮ็ด บุญสร่าง  ซึ่งมีนักแสดงเข้าร่วมและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  ดูแล้วการเป็นดาราไม่ยากเลย  ยิ่งการแคสติ้งก็จะเป็นการทดสอบหน้ากล้อง ทั้งการอ่านบท การเล่น การสัมภาษณ์เพื่อดูทักษะไหวพริบหรือบุคลิกของผู้เข้ามาทำการแคส ก็เป็นโอกาสให้คนได้แจ้งเกิด ขึ้นมาเป็นนักแสดง นักแสดงที่มีชื่อเสียง เริ่มต้นจากการตระเวนแคสติ้งไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในที่สุดมีผู้กำกับเห็นคุณค่าและได้รับบทที่แจ้งเกิด

งานแคสติ้งเพื่อคัดเลือกนักแสดง ภาพยนต์แนวดราม่าแอคชั่น ความรัก พลัดพราก วิบากบุญ “บุญเฮ็ด บุญสร่าง” ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็น กรรมวิสัย

แน่นอน! วันนี้เราจึงได้รับเชิญมาร่วมชมบรรยากาศ การแคสติ้ง เรื่องราวของ ภาพยนต์ ความรัก พลัดพราก วิบาก-บุญ ด้วยจำนวนของเรื่องราวและตัวละครที่ค่อนข้างเยอะ ขณะที่ในความเป็นหนังที่นำเสนอเนื้อหาว่าด้วย นักแสดงนำเป็นเด็กต่างจังหวัด เรียนเก่ง กิจกรรมดีเด่น เรียนเก่ง กิจกรรมดีเด่น แต่ประสบปัญหาครอบครัว ชีวิตเลยหักเห พลิกผัน ไปในทางเลวร้าย ในวัยรุ่นติดยาเสพติดใช้ชีวิตเสเพล อบายมุขทุกอย่าง จนเข้ามาทำงานในกรุงเทพ ถูกตามฆ่า หนีตาย ทำให้ชีวิตรักผิดหวัง พลัดพลาก จึงตัดสินใจบวชจนถึงปัจจุบัน และได้ทำการสร้างศาสนสถาน ถาวรวัตถุ จนเป็นที่รู้จัก
ในขณะนี้ วิบากก็ย่อมมาแต่กรรม ไม่บิวพลิ้วผันแปรไปเป็นอื่น และทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างเร่งรีบ แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่หลงลืมที่จะมีฉากที่เปิดโอกาสให้ตัวละครได้โชว์ฝีไม้ลายมือทางการแสดงกันอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ภาพยนต์เรื่องนี้ ได้เค้าโครงสร้างจากชีวประวัติชีวิตจริง
ของ พระอาจารย์พล อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์  ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ. มุกดาหาร

วัตถุประสงค์หลักของเรื่องราวในการสร้างภาพยนตร์ครั้งนี้ คุณเก็ต กล่าวว่าด้วยคณะศิษยานุศิษย์ ได้เห็นพร้องต้องกันว่า ประวัติของพระอาจารย์ท่านเป็นพระนักสร้าง มีชีวิตที่น่าจดจำโดยเฉพาะเมื่อจับมาเกี่ยวกับเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด และวิบากกรรม และน้อมนำเพื่อที่จะเป็นอุทาหรณ์ และเป็นแก่นแห่งธรรม ในการนำมาสอนในเชิงพุทธศาสนาว่าคนเราเกิดมา “เกิดแต่กรรม ธรรมมะจัดสรร” ว่าเหรียญมี 2 ด้านเสมอ ในความดี มีความร้าย ในความร้าย ก็สามารถกลับมาดีได้ ด้วยเเสงสว่างแห่งธรรม

”ความรัก พลัดพราก วิบาก-บุญ”
นี่คือหนึ่งในการสร้างด้วยคณะศิษยานุศิษย์ ได้เห็นพร้องต้องกันว่า ประวัติของพระอาจารย์ท่านเป็นพระนักสร้าง มีชีวิตที่น่าจดจำ และน้อมนำเพื่อที่จะเป็นอุทาหรณ์ และเป็นก่นแห่งธรรม ในการนำมาสอนในเชิงพุทธศาสนา ว่า คนเราเกิดมา ”เกิดแต่กรรม ธรรมมะจัดสรร” กรรม เราเป็นผู้กำหนด ธรรมะจัดสรร ถ้าพูดโดยรวม ในความหมายของ กฏแห่งธรรม เหรียญมี 2 ด้านเสมอ ในความดี มีความร้าย ในความร้าย ก็สามารถกลับมาดีได้ ด้วยเเสงสว่างแห่งธรรม

บริษัท คีตะนคร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แคสติ้งนักแสดงภาพยนต์แนวดราม่าแอคชั่น ความรัก พลัดพราก วิบากบุญ “บุญเฮ็ด บุญสร่าง”

นี่คือหนึ่งในทีมบริหารงาน โดยมืออาชีพ คุณเก็ต พัฒน์รดิศ อำนวยการสร้าง คุณวัตร ราชวัตร ผู้กำกับโดย คุณสจกมล อยู่สมบูรณ์  ผู้จัดการพร้อมทีมงาน ดำเนินงานแคสติ้งเพื่อคัดเลือกนักแสดง ภาพยนต์แนวดราม่าแอคชั่น ความรัก พลัดพราก วิบากบุญ “บุญเฮ็ด บุญสร่าง” ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็น กรรมวิสัย

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง โดยคาดว่า  จะได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ประมาณปลายปี 2561 ติดตามชมกันให้ได้นะค่ะ