เทพรส ทองหล่อ

วันนี้ฉลองปิดท้ายวันศุกร์แบบฟินๆ ที่ร้านเทพรส ทองหล่อ เลือกมาทานโดย
โทรจองที่นั่งล่วงหน้ามาก่อน เพราะร้านนี้ มีเชฟที่มีฝีมือ หรือเชฟฉายาข้าวแกงร้อยล้าน! Top Chef Thailand Season2 คุณธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ หรือ
เชฟจากัวร์ วันนี้มีโอกาสพบตัวจริง ในมาดหล่อเข้มๆ แบบหนุ่มปักษ์ใต้ เชฟบอกว่า เรื่องของอาหารไทยมันอยู่ในสายเลือด รอชมเมนูที่เชฟแนะนำพวกเราในวันนี้นะคะ

การเดินทางมาร้านนี้แถมเป็นร้านที่อยู่ใกล้บ้านเลยตัดสินใจพาครอบครัวและเพื่อนๆ มาทานกันที่ร้านนี้ มื้อพิเศษทั้งทีก็ต้องหาร้านที่พิเศษฉลองกันสักหน่อย โดยการเดินทางไปยังตัวร้านที่ตั้งอยู่ใน ซอยทองหล่อ13 ป้ายร้านหาได้ไม่ยาก หาข้อมูลมาก่อนจาก Facebook : www.facebook.com/theparosthonglor ในโครงการ Nihonmura Mall ซอย อรรคพัฒน์ ทองหล่อ กรุงเทพ

“เทพรส” อาหารไทย รสจัดจ้าน ย่านทองหล่อ

เพื่อนแนะนำ หากจะนึกถึงร้านอร่อยเมนูเด็ดให้นึกถึง “เทพรส” อาหารไทย รสจัดจ้าน ย่านทองหล่อ มารู้จักกับเจ้าของร้านกันก่อน เราพบกับ เจ้าของร้านใจดี
คุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด ( มหาชน) และ คุณสาวิตรี จันทร์ศรีชวาลา ที่มารอต้อนรับด้วยตัวเอง มาถึงพบกับประตูทางเข้าหน้าร้านขวามมือ เรามาถึงตั้งแต่ตอน 12.30 น. ถ้าใครเลิกงานมาอยากมาทาน อาหารที่ร้านนี้ก็ไม่ต้องรีบ เพราะร้านเข้าเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30 – 23.00 น. เรียกได้ว่าเลิกงานหรือหิวตอนดึกแค่ไหนก็เข้ามาทานที่ร้านนี้ได้ ตอนนี้เราเข้าไปในร้านกันเลย

คุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด ( มหาชน) และคุณสาวิตรี จันทร์ศรีชวาลา เจ้าของร้าน

บรรยากาศภายในร้านมีการตกแต่งอบอุ่นเต็มไปด้วยอาหารทะเล และเครื่องเคียงเต็มผนัง ร้านมีทั้งหมดสองชั้น ชั้นล่าง เป็นโต๊ะนั่งสบายแบบทั่วไป ชั้นบนสามารถปิดเป็นโซนส่วนตัวใช้จัดงานพบปะสังสรรค์ อาหารชั้นล่าง เรียบหรูนั่งสบายไม่แออัด โต๊ะและเก้าอี้ที่ทางร้านใช้ วัสดุเป็นไม้ บุด้วยนวมนุ่มนั่งสบาย ซึ่งมาที่นี่
โดยรวมแล้วไม่เหมือนร้านอาหารที่อื่น ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งในร้านแบบ Family Restaurant ที่เสิร์ฟอาหารไทย

หมึกกรอบไข่เค็ม

สำหรับเมนูใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นนี้ เมนูอาหารมีตั้งแต่อาหารมีมากมาย เป็นเมนูอาหารไทยทั้ง 4 ภาค สำหรับทานแกล้มกับเครื่องดื่ม ไปจนถึงสเต็กเนื้อชั้นดี / หม้อไฟราคาแพงหลักพันบาท มีเมนูให้เลือกมากกว่า 300 เมนู และพนักงานบอกว่าเชฟจากัวร์ ได้วัตถุดิบพิเศษมาก็จะมีเมนูประจำวันที่ปรับเปลี่ยนไปอีกด้วย
วันนี้เราจะให้เชฟจัดเมนูที่คิดว่าดีที่สุดในวันนี้มาให้เราทานดีกว่า มื้อนี้ราคาไม่เกี่ยง ชิมเมนูอาหารไทยประยุกต์ รสชาติไม่ซ้ำใคร จากเชฟจากัวร์-ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ หรือ เชฟจากัวร์ หล่อเข้มๆ แบบหนุ่มปักษ์ใต้ ที่บอกว่า อาหารไทยอยู่ในสายเลือด เชฟจากัวร์เผยว่า สารพัดตัวเลือกอาหารไทยรสจัดจ้านมาชมเมนูอาหารที่เราทานกันในวันนี้

ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ หรือ เชฟจากัวร์
หมึกกรอบไข่เค็ม

หมี่สยามเทพรส
เส้นหมี่โบราณของไทยที่หายสาปสูญไปนาน กลับมาเสิร์ฟเนื่องจากรายการ Top Chef Thailand เชฟจากัวร์ ชนะภาระกิจตามหาเมนูโบราณ คือ การผัดหมี่กับพริกเผา
แล้วใส่กะทิคลุกเคล้ากลมกล่อมและหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่าง

ต้มยำเนื้อวากิวน้ำข้นคลั่ก
ร้านเลือกใช้เนื้อวากิวเกรดพรีเมียม ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น นำมาสไลซ์ในขนาดกำลังดี จุ่มในหม้อน้ำซุปต้มยำแบบข้นคลั่ก ความจัดจ้านของมันแทรกซึมในเนื้อวากิวกำลังดี

ต้มยำสมุนไพร ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู จากนั้นเตรียมน้ำต้มยำใส่ไข่แดง 1ฟอง และใส่นมข้นจืด แล้วนำมาใส่มันกุ้งข้นๆ เพื่อให้เห็นถึงความข้นของน้ำต้มยำ เสิร์ฟกับวากิวที่สไลด์บางเพื่อให้เห็นลายของเนื้อวากิว นำมาประยุกต์ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ต้มยำเนื้อวากิวน้ำข้นคลั่ก

ซี่โครงหมูอบซอส BBQเทพรส
ซี่โครงหมูแบบเคี่ยวจนนุ่ม กลิ่นหอมเตะจมูกใส่สมุนไพร 8 อย่าง แล้วนำซอส
ไปอบ จนเข้าเนื้อเสิร์ฟกับผักย่าง เช่น ฟักทองย่าง มะเขือเทศ เห็ด เพื่อให้มีกลิ่นหอมของกระทะ

กุ้งนึ่งเทพรส
กุ้งแม่น้ำขนาดกลาง จากอยุธยา กุ้งแม่น้ำสดแกะเปลือกพร้อมทาน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรของทางร้านเทพรส

ข้าวกะเพราคั่วเป็ดกรอบ

ข้าวกะเพราคั่วเป็ดกรอบ
เป็นอาหารจานเดียวที่ใครๆบอกว่าหอมกลิ่นคั่วกะเพรา นำเป็ดทอดกรอบมาคั่วกับกะเพราและพริกสับให้หอมแล้วนำข้าวมาคลุก จากนั้นตกแต่งจานพร้อมเสิร์ฟ

ราดหน้าเส้นกรอบหมูนุ่ม
ราดหน้าทั่วไปจะเส้นผัด แต่สูตรของทางร้านเทพรส จะนำเส้นไปทอดกรอบ จากนั้นทำน้ำราดหน้าสูตรพิเศษจากทางร้านมีความหอมน้ำมันงา

ส้มตำปูดองเทพรส

ส้มตำปูดองเทพรส
ปูไข่ดองจากสมุทรสาครส นำมาทำความสะอาดด้วยโซดาแล้วนำมาดองกับสูตรน้ำปลาดี ให้รสชาติเปรี้ยวเค็ม และความรู้สึกแปลกใหม่ หลังจากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็งทันที เสิร์ฟความอร่อยกับสุดยอดน้ำจิ้มซีฟู๊ด

หมูกรอบคั่วถั่วลิสง
เมนูที่นำมาประยุกต์ให้รับประทานง่าย มีรสชาติที่อร่อยและแปลกใหม่ หมูกรอบจากการต้มแล้วนำไปจิ้มตรงหนังหมู แล้วนำไปอบเตาไฟฟ้า จนแห้งจากนั้นนำมาทอดจนกรอบฟู เสร็จแล้วเตรียมเครื่องคั่วคือ พริกสับ, ถั่วลิสงตำมือ ปรุงรสให้ครบเครื่อง คลุกเคล้าให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟ

ซี่โครงหมูอบซอส BBQเทพรส

หมึกกรอบไข่เค็ม
จากผลตอบรับของกุ้งกรอบไข่เค็ม ที่เป็นอาหารขายดี เราก็อยากจะนำเสนอ ปลาหมึกกรอบไข่เค็ม คือ การนำแป้งผสมกับไข่แดงเค็ม นำปลาหมึกสดมาชุบแป้งที่ผสมกับไข่เค็ม แล้วนำไปทอดกรอบจากนั้นนำมาพักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วนำมาจัดจาน จากนั้นขูดไข่แดงเค็ม โรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม แล้วขูดผิวมะนาวโรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม จากนั้นก็นำไปเสิร์ฟได้เลย

แกงปูใบเหลียง

แกงปูใบเหลียง
จากสูตรของเชฟจากกัวร์หนุ่มใต้แท้ๆ เมนูที่ใช้กะทิสดๆ กับแกงปูแบบปักษ์ใต้ ส่วนผสมพริกแกงใต้ใส่เนื้อปูพร้อมใบเหลียงชุมพร จากนั้นใส่กะทิลงไปต้มให้เดือด เสร็จแล้วจัดจานเสิร์ฟพร้อมกับขนมจีนและผัก

มัสมั่นเนื้อน่องลาย
มัสมั่นแกงแก้วตาหอมยี่หร่ารสร้อนแรง เป็นเมนูที่ติดอันดับความอร่อย ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง เพราะเลือกน่องมาตุ๋นเคี่ยวจนนุ่มเสร็จแล้ว เติมกะทิให้นำเข้ากับเนื้อใส่เครื่องแกง แล้วเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเข้าเนื้อจากนั้นตักใส่กระทะร้อนพร้อมเสิร์ฟ เพื่อให้ได้รสชาติและสัมผัสนุ่มนวล ปรุงรสซุปเข้มข้น เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ อิ่มกำลังดี

มัสมั่นเนื้อน่องลาย : theparosthonglor
ราดหน้าเส้นกรอบหมูนุ่ม

“เทพรส” ทองหล่อ เสิร์ฟในรูปแบบผสมผสานความเป็นสากล ทั้งหน้าตาอาหารที่ต้องการชูเอกลักษณ์วัตถุดิบแต่ละจานให้โดดเด่น และการบริการระดับห้าดาวปรุงอย่างพิถีพิถัน สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งเชฟและพนักงานทุกคนผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน และยังผ่านการอบรมแนวทางป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด 19 มาเป็นอย่างดี และทางร้านยังทำการฆ่าเชื้อโรคอุปกรณ์ทำครัว ห้องครัว และเครื่องมือเครื่องใช้เรียบร้อย จึงไว้ใจได้เรื่องความปลอดภัยหายห่วง

ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ หรือ เชฟจากัวร์
หมูกรอบคั่วถั่วลิสง

Theparos Thonglor : ร้าน เทพรส ทองหล่อ
พิกัด : Nihonmura Mall ซอย อรรคพัฒน์ (ทองหล่อ13) ถ.สุขุมวิท
แขวงคลองตันเหนือ กรุงเทพมหานคร
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 – 23.00 น.
โทร : 065 549 6565
Facebook : www.facebook.com/theparosthonglor