แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ฝีมือคนไทย โดย หัสยา ปรีชารัตน์

HATSAYA แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ฝีมือคนไทย โดย คุณหัสยา ปรีชารัตน์ สืบทอดศิลปหัตถกรรมทายาทรุ่นที่ 2 ของไทยเบญจรงค์ สร้างเอกลักษณ์ที่ยากจะหาใครเหมือน ทั้งแบบโมเดิร์นและแบบไม่ทิ้งอัตลักษณ์ไทย

การทำเครื่องเบญจรงค์ถือได้ว่า เป็นงานด้านศิลปหัตถกรรมของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เครื่องถ้วยเบญจรงค์ของไทยในอดีต ใช้การสั่งทำที่ประเทศจีนตามความคิดและลวดลายของไท งานเบญจรงค์เป็นศิลปหัตถกรรมแขนงหนึ่งที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งทางด้านรูปทรงและลวดลายต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันได้พัฒนาปรับเปลี่ยนรูปทรง และลวดลายให้เข้ากับยุคสมัย สามารถเข้าถึงผู้คนได้เป็นอย่างดี ยังคงเอกลักษณ์ของงานเครื่องเบญจรงค์ให้ยังคงอยู่ แต่ด้วยความต้องการของผู้คน โดยมีการปรับเปลี่ยน ส่งผลให้การสร้างสรรค์งานเบญจรงค์ต้องมีการปรับตัวอยู่สม่ำเสมอ เติมเต็มความสวยงามอย่างมีระดับให้
กับคุณหรือคนที่คุณรัก

เปิดประสบการณ์ความสวยงามอย่างมีระดับ HATSAYA
HATSAYA เครื่องประดับที่ออกแบบมาเพื่อคนที่รักในความสวยงามอย่างมีระดับ มิติใหม่ของเครื่องประดับ ที่จะกลายเป็นที่รักของคุณและผู้ที่พบเห็น  คุณหัสยา ปรีชารัตน์ ทายาทรุ่นที่ 2 ของไทยเบญจรงค์  ผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเป็นครูช่างศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2566 ด้านงานเครื่องเบญจรงค์ จาก sacit หรือสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) 

HATSAYA สร้างสรรค์งานเบญจรงค์ ถอดรูปแบบกรรมวิธีการผลิตที่เป็นรูปแบบเฉพาะของเบญจรงค์ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการปั้น เคลือบ เผา แบบฉบับของเบญจรงค์ ตลอดจนการเขียนลายน้ำทอง ซึ่งเป็นลายเฉพาะของ HATSAYA 

ปัจจุบัน HATSAYA  พัฒนาปรับเปลี่ยนรูปทรงและลวดลายให้เข้ากับยุคและสมัย เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงผู้คนได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงเอกลักษณ์ของงานเครื่องเบญจรงค์ให้ยังคงอยู่ แต่ด้วยความต้องการของผู้คนมีการปรับเปลี่ยนตลอด
ส่งผลให้การสร้างสรรค์งานเบญจรงค์ มีการปรับตัวอย่างสม่ำเสมอสร้างสรรค์เครื่องประดับที่เน้นลวดลายเครื่องเบญจรงค์ นับเป็นหนึ่งความสำเร็จของการถ่ายทอดผ่านเทคนิค ลวดลายของเครื่องเบญจรงค์ ที่สืบทอดฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์และทรงคุณค่า ต่อยอดจากรุ่นสู่รุ่น  จากงานเครื่องเบญจรงค์ดั้งเดิมของครอบครัว พร้อมประยุกต์เป็นแฟชั่นจิวเวลรี่ร่วมสมัย ผลงานโดดเด่นของ HATSAYA คือ เม็ดชาร์ม (Charm) ที่นำมาร้อยเรียงบนเครื่องเงินแท้โดยทำเป็น
จี้สร้อยคอ ต่างหู และสร้อยข้อมือ มีเฉดสีพรีเมียมให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีทอง
สีแพลทินัมและสีโรสโกลด์ ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีมีโอกาสได้ลูกค้าใหม่ๆ เมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยผู้ชื่นชอบเครื่องประดับ และต่างชาติแถบเอเชีย ดูไบ และอาหรับ นิยมซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากของขวัญ

จากความมุ่งมั่นในการเรียนรู้ปรับตัวต่อสถานการณ์  ทำให้คุณหัสยา ทำให้วเป็นหนึ่งในผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นครูช่างศิลปหัตถกรรมไทย ประจำปี 2566  ต่อยอดงานเครื่องเบญจรงค์ที่ไม่ซ้ำใคร สร้างจุดขายใหม่อยู่เสมอ โดยล่าสุดยังได้พัฒนา “เครื่องเบญจรงค์ตกไม่แตก” ใช้ดินผสมมวลสารต่างๆ เข้าไป เพิ่มความหนาแน่นของดิน สร้างความยืดหยุ่น แข็งแรง และไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดต่างๆ ของลวดลายที่ร่วมสมัย ซึ่งในตลาดยังไม่มีสินค้าประเภทเบญจรงค์ตกไม่แตกแบบนี้สิ่งเหล่านี้คือจุดแข็งของแบรนด์ HATSAYA การนำเอาองค์ความรู้มาพัฒนาแบรนด์อย่างแท้จริง

คุณหัสยา กล่าวถึง HATSAYA ความสวยงามอย่างมีระดับ ด้วยการนำคุณค่าของเบญจรงค์ไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืน ผสมผสานระหว่างงานเบญจรงค์ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต้องอาศัยความประณีต เพื่อให้ทุกชิ้นงานสามารถบอกเล่าเรื่องราวของงานเบญจรงค์ได้อย่างอย่างมีคุณค่า ปัจจุบันได้นำไปทดสอบตลาดในต่างประเทศฝีมือและการเลือกสรรค์วัตถุดิบพัฒนาต่อยอดสู่เครื่องประดับที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีการเรียนรู้ช่องทางการขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดที่ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้

เครื่องเบญจรงค์เป็นศิลปหัตถกรรมที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านรูปทรงและลวดลายต่างๆ จึงมองว่างานหัตถศิลป์ไทยเหล่านี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความนิยมซื้อเป็นของที่ระลึก มอบของขวัญให้แขกผู้ใหญ่ หรือของขวัญคู่ค้าต่างชาติ เพราะชิ้นงานที่บ่งบอกชัดเจนถึงความเป็นไทย

โดยระยะเวลาที่ผ่านมา HATSAYA เดินสายออก Pop-Up Store ทุกเดือน เพื่อให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังไม่หยุดพัฒนาเปิดตัว Collection ผลงานทุกชิ้นงานคงเน้นอัตลักษณ์ความเป็นไทย ด้วยลวดลายเครื่องเบญจรงค์ที่มีเอกลักษณ์  อนุรักษ์ เผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยให้คงอยู่ตลอดไป

แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ความเป็นไทยยังคงไม่เปลี่ยนแปลง
ไทยเบญจรงค์โทรติดต่อ 038-398-022

Contact HATSAYA :  081-383-3343

Line official : @hatsaya  or click https://lin.ee/hdBQE2R 
inbox : http://m.me/hatsayaofficial 

line พิมพ์ @thai_benjarong หรือกดที่ลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40thai_benjarong

เว็บไซต์  www.ibenjarong.com หรือที่ www.thaibenjarongofficial.com
สอบถามผ่านทาง inbox http://m.me/thaibenjarongofficial

#เครื่องประดับเบญจรงค์ #jewelry #jewellery #classy #beauty #Highclassjewelry#ไทยเบญจรงค์ #เบญจรงค์ #เบญจรงค์ไทย #เครื่องเบญจรงค์ #เครื่องเบญจรงค์ไทย #ศิลปะไทย #เอกลักษณ์ไทย #อัตลักษณ์ไทย