เอิร์ธ สายสว่าง โชว์ผลงานศิลปะสุดเริ่ด!

Earth Saisawang Professional PR ไม่เพียงแต่ทำงานเก่ง เป็นที่ปรึกษาดูแลและภารกิจ มากมาย แต่ใครจะรู้บ้างว่า ในอีกมุมหนึ่งของ คุณเอิร์ธ สายสว่าง ท่ามกลางความรู้สึกวิตกกังวลกับสิ่งต่างๆ ในชีวิต ศิลปะ คือหนึ่งเครื่องมือสำคัญ
ที่สามารถช่วยเยียวยาจิตใจให้รู้ สึกผ่อนคลายได้ งานศิลปะ กับคิดสร้างสรรค์เพื่อแสดงอารมณ์ ความคิด ความรู้สึกออกมาผ่านผลงานศิลปะด้วยอาชีพเละหน้าที่การงานทำให้ และงานสังคมข้างนอก การใช้เวลาว่างในวันหยุดใช้เวลาว่างในวันหยุด ทำสิ่งที่พี่ชอบและทำอยู่บ่อยครั้งตอนนี้ก็จะเป็นเรื่องของการวาดรูป ที่ชอบ เพราะ เอิร์ธ สายสว่าง เป็นคนที่รักงานศิลปะ เป็นชีวิตจิตใจเลยทีเดียว

นอกเหนือจากการทำงานที่ปรึกษาเวลาว่างของ เอิร์ธ สายสว่าง จะไปวาดรูป บางครั้งก็ไปเรียนวาดรูปเพิ่มเติมที่สตูดิโอ ของอาจารย์ มานิตย์ นิเวน์ศิลป์ ที่ ซ.จวัญสนิทวงค์ 69 หรือไปเป็นทำกิจกรรมหมู่คณะตามโลเกชันต่างๆ ช่วยในเรื่องของการผ่อนคลาย เพราะภาพถ่ายเนี่ยมันจะไม่เท่ากับที่เราเห็นของจริง แต่หากว่าวาดรูปแล้วใส่อารมณ์ความรู้สึกนั้นลงไปในรูปเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเป็นรูปภาพนั้นทุกครั้งเวลาที่มองรูปที่วาดลงไป จะทำให้นึกถึงเหตุการณ์หรือสถานที่นั้นๆ ที่เคยไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ทุกครั้งที่ดูรูปจะทำให้นึกถึงบรรยากาศและกลุ่มเพื่อนๆที่ให้ไปทำกิจกรรมในแต่ละครั้งร่วมกัน การวาดหรือเขียนภาพมันได้อะไรมากกว่าการถ่ายภาพ ถือเป็นความประทับใจคนละแบบ ลองนึกดูว่าหากเรายื่นภาพถ่ายกับภาพเขียนให้กับเพื่อน คิดว่าเค้าจะประทับใจกับภาพแบบไหนมากกว่า ภาพถ่ายมันได้มาง่ายๆแต่ภาพวาดมันทำให้ใด้ความรู้สึกมากจริง ๆ และถือว่าเป็นตัวแทนของเราที่เราตั้งใจที่จะมอบให้เพื่อนๆ และผู้ใหญ่ที่นับถือในโอกาสต่างๆ การมอบภาพวาดกับใครสักคนแทนความรู้สึกดีๆ ที่อยากมอบให้ อย่างน้อยๆ ก็จะได้นึกถึงคนวาดเวลาที่ได้เห็นภาพนั้นๆ

“ภาพวาดส่วนใหญ่ จะเนันสไตล์ธรรมชาติแบบแลนด์สเคปและวัดวาอาราม โดยไม่เน้นความสวยงามแบบเหมือนจริง แต่จัดองค์ประกอบเองโดยที่ของเก่ายังคงอยู่ ไม่ค่อยซอบวาดงานละเอียดอย่างพวก “ลายกนก” หรือภาพคนเหมือน ไม่ขอบภาพนัดด้วย ส่วนการมอบภาพเขียนให้บุคคลถือเอาลักษณะอุปนิสัยใจคอของคนที่จะมอบให้ในโอกาสต่างๆ ชอบภาพเขียนสไตล์นี้หรือเปล่า บางท่านที่มอบให้ มีคอลเลกชั่นของเรากว่า 5 รูป กลายเป็นของสะสมไปเลย มอบให้ตามรสนิยมของผู้รับ ภาพส่วนใหญ่จะใช้สีน้ำมาโดยตลอด ซึ่งต้องหมั่นฝึกฝนเพราะการวาดสีน้ำมีเทนิคมากมายตามที่ท่านอาจารย์สอน เวลาที่มองออกไปไกล ๆ
ดูเป็นเหมือนภาพ 3 มิติ ดูลึกเข้าไป มีจินตนาการที่กว้างไกลกว่ามองใกล้ ๆ การวาดสีน้ำทำให้รูปทนทานต้องใช้กระดาษ และสีที่มีคุณภาพ ซึ่งราคาอาจจะแพงกว่า แต่คุณภาพดีและสามารถเก็บไว้ได้นานกว่ากระดาษหรือสีธรรมดา คนวาดรูปหรือผู้ที่มีจิตใจเป็นศิลปินทำให้มองโลกสวยงาม ถือเป็นการพักผ่อนและ ศิลปะบำบัดทุกแนวทางช่วยให้ผู้รับการบำบัดได้สำรวจภายในจิตใจของตนเอง เปิดเผยตัวตนและสื่อสารผ่านงานศิลปะอย่างเป็นอิสระ กระบวนการบำบัดช่วยให้ความเครียด ความเศร้า หรือความเจ็บปวด

เอิร์ธ สายสว่าง

การวาดรูปเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง มองโลกในแง่ดีขึ้นทำให้เกิดความสุขทำให้สุขภาพจิตสดใสไปสู่สุขภาพกายที่แข็งแรง คือได้ปล่อยอารมณ์ของเราที่จะถ่ายทอดออกมา เหมือนกับที่เค้าเรียกว่าอารมณ์ศิสปินเวลาคนที่จิตใจสงบ มีสมาธิ ช่วยระบายคลายเครียด เทนที่จะโมโหนเฉียวก็จะทำให้ผ่อนคลายลงได้เป็นอย่างดีเยี่ยม