การบินไทยร่วมกับไทยสมายล์ เปิด 2 เที่ยวบินใหม่

กรุงเทพ-เกาสง และ กรุงเทพ-หลวงพระบาง เริ่ม 1 ตุลาคม ศกนี้

การบินไทยร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ เปิดตัวเส้นทางบินตรงล่าสุด 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพ-เกาสง เมืองท่าและศูนย์กลางธุรกิจทางภาคใต้และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของไต้หวัน และ กรุงเทพ-หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่นักเดินทางจากนานาชาติต่างหลงใหลและพร้อมมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ ไลฟ์ โดยจะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 1 ตุลาคม ศกนี้ ตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์การขยายเส้นทางบินและเครือข่ายเชื่อมต่อกับการบินไทย ด้วยมาตรฐานบริการยอดเยี่ยมระดับโลก มุ่งรองรับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว นักผจญภัยระดับกลางถึงระดับบนที่ต้องการความสะดวกสบายจากการเดินทางด้วยมาตรฐานการให้บริการเต็มรูปแบบที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง

เกาสง เป็นเมืองท่าและศูนย์กลางธุรกิจทางภาคใต้และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของไต้หวัน นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สักการะพระศากยมุนีที่พุทธอุทยาน โฝ กวง ซาน เยี่ยมชมตึกที่สูงเป็นอันดับ 2 ของไต้หวันที่ Kaohsiung 85 Building ตื่นตาตื่นใจไปกับ Dome of Light ประติมากรรมกระจกที่สวยงามอันดับต้นๆ ของโลก และพลาดไม่ได้กับการช้อปปิ้งของฝาก ลิ้มรสอาหารทะเลท้องถิ่นที่ลั่วเหอ มาร์เก็ต ตลาดคนเดินกลางคืนชื่อดังในเกาสง

หลวงพระบาง อดีตราชธานีเก่าแก่แห่งอาณาจักรล้านช้าง ชื่อเดิม “เมืองเชียงทอง” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง แม่น้ำคานและแม่น้ำอู หลวงพระบางมีวัดวาอารามเก่าแก่มากมาย รวมทั้งยังมีอาคารเก่าในยุคอาณานิคมกระจัดกระจายอยู่ในเขตต่างๆ ของเมือง หลวงพระบางได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก ที่หลวงพระบางนักท่องเที่ยวจะได้ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมอันงดงาม ศิลปะล้านช้าง และบ้านเมืองสไตล์ โคโลเนียล ชื่นชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่น น้ำตกกวางสี และช้อปปิ้งถนนข้าวเหนียว

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการบินไทยมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่สู่เมืองเกาสง สาธารณรัฐไต้หวัน และหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็น 2 เมืองใหญ่ที่สำคัญ และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยเกาสง เป็นเมืองใหญ่รองจากไทเป ซึ่งมีทั้งความทันสมัยผสมผสานไปกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนอาหารการกิน และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ และกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ในขณะที่หลวงพระบาง เป็นเมืองที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีถึงความเป็นมรดกโลกที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ วิถีชีวิต บ้านเมือง และวัฒนธรรมที่น่าค้นหาเหมาะสำหรับการพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายจากชีวิตประจำวัน ทั้งสองเส้นทางบินตรงใหม่นี้ ต่างมีศักยภาพอย่างมากและเป็นเส้นทางที่เป็น Exotic Getaway ของไทยสมายล์ ซึ่งประสบความสำเร็จและ เปิดตัวมาอย่างต่อเนื่อง

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์

ทั้งนี้ ความร่วมมือในการเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้ง 2 เส้นทาง ระหว่างการบินไทยและไทยสมายล์ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อให้เห็นรูปแบบธุรกิจที่กำลังดำเนินไปในฐานะสายการบินบริษัทแม่และสายการบินบริษัทลูกที่มีการขยายเส้นทางบินใหม่และเชื่อมต่อเครือข่ายการบินอย่างเต็มรูปแบบ และล่าสุดกับการเปลี่ยนมาใช้ระบบสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร “อะมาดิอุส อัลเทีย” )Amadeus Altéa Suite) เพื่อให้การเชื่อมต่อระหว่างทั้งสองสายการบินสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการให้บริการเส้นทางบิน 2 เส้นนี้ การบินไทยจะนำเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของระบบการขายและการทำการตลาดของการบินไทย ซึ่งรูปแบบธุรกิจลักษณะนี้จะเกิดขึ้นในอีกหลายเส้นทางบินของการบินไทยและไทยสมายล์ ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ โดยความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้จะทำให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ที่ การบินไทย และไทยสมายล์ ยิ่งไปกว่านั้นจะนำไปสู่การสร้างรายได้และการเติบโตให้กับทั้งสองสายการบินอย่างยั่งยืน”

สำหรับเที่ยวบิน กรุงเทพ – เกาสง เปิดให้บริการทุกวันส่วนเที่ยวบิน กรุงเทพ – หลวงพระบาง เปิดให้บริการ 4 วัน / สัปดาห์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ซึ่งให้บริการชั้นโดยสาร 2 คลาสได้แก่ “Premium Economy Class” หรือ “Smile PLUS Class” ที่ให้พื้นที่โดยสารกว้างขวางสะดวกสบายกว่า และ “Smile Class” ชั้นโดยสารที่ให้ความคล่องตัว โดยผู้โดยสารทั้งสองคลาส จะได้รับน้ำหนักสัมภาระถึง 30 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัมตามลำดับ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางใน Premium Economy Class หรือ Smile PLUS Classจ ะได้รับสิทธิพิเศษในการรับกระเป๋าเดินทางก่อน ทำการบินโดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงในเที่ยวบินที่เหนือกว่า ทั้งยังอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อผู้โดยสารโดยเฉพาะ พร้อมทั้งสะสมไมล์กับ Royal Orchid Plus อีกด้วย

สายการบินไทยสมายล์ เป็นสายการบินลูกของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจสายการบินภูมิภาคในระยะพิสัยใกล้และระยะพิสัยกลาง ภายใต้รหัสสายการบิน “WE” และมีเป้าหมายเป็นสายการบินภูมิภาคชั้นนำของทวีปเอเชีย ไทยสมายล์เป็นสายการบินฟูลเซอร์วิส ที่มุ่งเน้นในมาตรฐานการให้บริการที่เยี่ยมยอดควบคู่ไปกับความคุ้มค่าของราคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้านักเดินทางระยะสั้น แต่ขณะเดียวกัน ยังคงให้ความสะดวกสบายสูงสุด สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการบริการที่เป็นเลิศ สายการบินไทยสมายล์ให้บริการด้วยเครื่องบินลำตัวแคบ (Narrow-body Fleet) จำนวน 20 ลำ โดยมีฐานปฏิบัติการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบินไทยสมายล์ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการในหลากหลายมิติเพื่อสอดรับกับความต้องการของนักเดินทาง โดยปัจจุบันเรามีแนวคิดหลักในการให้บริการ คือ FLY SMART, FLY SABAI, FLY THAI SMILE.

ปัจจุบัน สายการบินไทยสมายล์ให้บริการ 10 เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงราย หาดใหญ่ อุบลราชธานี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี นราธิวาส และกระบี่ นอกจากนี้ ไทยสมายล์ยังให้บริการเส้นทางข้ามภาคระหว่างเชียงใหม่และภูเก็ต พร้อม 16 เส้นทางบินต่างประเทศสู่ เสียมราฐ, ปีนัง, ฉางซา, ฉงชิ่ง, เจิ้งโจว, คยา, พาราณสี, ชัยปุระ, ลัคเนา, ย่างกุ้ง, พนมเปญ, กัวลาลัมเปอร์,เวียงจันทน์, มัณฑะเลย์ และ 2 เส้นทางใหม่ เกาสง และ หลวงพระบาง โดยมีแผนที่จะเพิ่มความถี่การบินในเส้นทางในประเทศและเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต

เส้นทางกรุงเทพฯ-เกาสง บินตรงทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน
พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส
ในราคาเริ่มต้นที่ 4,680 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว)
สำรองที่นั่งแล้ววันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 เดินทางได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2560

BKK-KHH (Bangkok-Kaohsiung) v.v.

BKK-KHH WE688 / TG2688 Daily 10.00 14.20

KHH-BKK WE689 / TG2689 Daily 15.20 17.50

เส้นทางกรุงเทพฯ-หลวงพระบาง บินตรง 4 วัน / สัปดาห์
โดยให้บริการในวันจันทร์,วันพุธ, วันศุกร์ และวันอาทิตย์
วันละ 1 เที่ยวบิน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส ในราคาเริ่มต้นที่ 2,600 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว)

สำรองที่นั่งแล้ววันนี้ – 24 มีนาคม 2561เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

BKK-LPQ (Bangkok-Luang Prabang) v.v.

BKK-LPQ WE576 / TG2576 Mon,Wed,Fri,Sun 12.25 14.00

LPQ-BKK WE577 / TG2577 Mon,Wed,Fri,Sun 14.50 16.25

บินไปกับสายการบินที่หนึ่งของเอเชียแปซิฟิก การันตีด้วย 3 รางวัล จาก TripAdvisor Travelers’ Choice Awards 2017

สำรองที่นั่งได้ที่ www.thaismileair.com
และ Smile Travel Agents ใกล้บ้านคุณ
เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด